Mưa dông ở miền Bắc kéo dài bao lâu?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, dự báo mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến hết ngày 12/9.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Dự báo mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến hết ngày 12/9. Cụ thể:
Phía Tây Bắc Bộ, ngày 9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung chính trong ngày 11, ngày 12. Trong cơn dông đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Từ ngày 13 đến ngày 17, mây thay đổi, ngày nắng, có mưa vài nơi. Gió nhẹ.
Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, ngày 9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung chính trong ngày 11, ngày 12. Trong cơn dông đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Từ ngày 13 đến ngày 17, mây thay đổi, ngày nắng, có mưa vài nơi. Gió nhẹ.
Mua dong o mien Bac keo dai bao lau?
 Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến hết ngày 12/9.
Các tỉnh Nghệ An - Thừa Thiên Huế, từ ngày 9 đến ngày 11, mây thay đổi, phía bắc có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong mưa dông. Từ ngày 12 đến ngày 17, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to tới rất to. Đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.
Các tỉnh Đà Nẵng - Bình Thuận, từ ngày 9 đến ngày 11, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều ở phía nam khu vực. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 12 đến ngày 17, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.
Tây Nguyên, từ ngày 9 đến ngày 11 và từ ngày 14 đến ngày 17 nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.
Nam Bộ, từ ngày 09 đến ngày 11 và từ ngày 14 đến ngày 17 nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.
Hồng Liên

Bình luận(0)