Mẹ xin tha cho kẻ giết con mình

Google News

(Kiến Thức) - Không giống với nhiều phiên tòa khác, người mẹ của nạn nhân rớm rớm nước mắt xin cho kẻ đã giết con mình được giảm hình phạt.

Nhìn gương mặt thư sinh hiền từ của Nguyễn Anh Tuyến, không ai nghĩ hắn là tên sát thủ lạnh lùng đến ghê sợ... 
Chỉ vỉ ghen tuông với những tin nhắn từ điện thoại của người yêu nhắn cho một thanh niên khác mà Nguyễn Anh Tuyến (SN 1989, ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) đã ra tay giết Phạm Thị Tuyết Như (SN 1993, ngụ quận 8) là người yêu của hắn. Giết người xong hắn còn cướp hoa tai, điện thoại và xe của Như bán đi để tiêu xài. 
Tại phiên tòa, nhìn gương mặt thư sinh hiền từ không ai nghĩ hắn là tên sát thủ lạnh lùng đến ghê sợ, đáng tiếc hơn hắn đã từng tham gia nghĩa vụ quân sự và trở về nhưng sự rèn luyện trước đó không chiến thắng được con thú ghen tuông trong người. 
Hắn lí nhí khai, hắn và Như yêu nhau trước khi hắn đi bộ đội, trong thời gian hai năm Như vẫn một lòng yêu hắn nên khi hoàn thành nghĩa vụ hai người đã tính đến chuyện cưới xin. Rồi hắn phát hiện Như nhắn tin qua lại với người con trai khác, vì quá yêu nên hắn không kiềm chế được bản thân mà đã ra tay sát hại người mà mình yêu thương nhất. Giờ hắn hối hận vì đã mãi mãi mất người yêu.
Trước tòa, bà Tâm (mẹ của Như) khẩn thiết xin giảm án cho kẻ đã sát hại con gái mình với giọng yếu ớt và nước mắt giàn giụa: "Con gái tôi dù sao cũng đã mất, tôi cũng thấu hiểu nỗi đau mất con lớn thế nào. Nên tôi khẩn thiết xin HĐXX mở lòng nhân từ tha cho Tuyến một con đường sống để nó có cơ hội làm lại cuộc đời và để cha mẹ Tuyến cũng không phải khổ như tôi". Còn bà Xim (mẹ của Tuyến) ngồi bất động, hai mắt nhắm nghiền, hai tay nắm lấy tay bà Tâm. 
Phiên tòa khép lại với án tử dành cho kẻ sát nhân, nhìn cảnh hai bà mẹ vịn vai nhau sụp xuống nức nở khiến nhiều người mủi lòng và tiếc nuối cho đôi bạn trẻ. 
Quỳnh Anh

Bình luận(0)