Liên tiếp xảy ra tai nạn chung cư ở Linh Đàm

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra tai nạn chung cư ở Linh Đàm khiến người dân hoang mang, lo sợ...

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra tai nạn chung cư ở Linh Đàm như cháy chung cư, trẻ em bị rơi từ lan can các tầng cao xuống đất,... khiến người dân sống tại các tòa nhà này hoang mang, lo sợ. Báo điện tử Kiến Thức xin điểm lại một số vụ việc.
Cháy chung cư HH4A Linh Đàm, nhiều người mắc kẹt
Khoảng hơn 10h sáng 16/9/2015, tại chung cư HH4A ở Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, người dân thấy khói phát ra ở tầng 34 và 36 của tòa nhà. Ít phút sau, khói bốc lớn lan rộng ra các tầng, nhiều người dân đã bế con nhỏ chạy thang bộ xuống dưới tòa nhà. Nhận thấy đang có hỏa hoạn người dân nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng.
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã huy động lực lượng PCCC cùng nhiều thiết bị chuyên dụng đến hiện trường dập lửa. Do thời điểm xảy ra hỏa hoạn có rất nhiều người bị mắc kẹt, buộc lực lượng cảnh sát phải dùng búa đinh để phá cửa sổ, giải cứu các nạn nhân ra ngoài bằng đường thang.
Lien tiep xay ra tai nan chung cu o Linh Dam
 Lực lượng chức năng nỗ lực giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong.
Đến 12h30 lực lượng chức năng đã giải cứu được 25 người, hướng dẫn thoát nạn 43 người. Trong số này có 1 nạn nhân bị tai biến ở tầng 22, 2 trẻ em ở tầng 9.
Nguyên nhân vụ cháy ban đầu đầu được xác định là cháy hộp kĩ thuật ở tầng 33 sau đó lan sang các khu vực bên cạnh.
Bé trai rơi từ tầng 10 chung cư Linh Đàm xuống đất
Khoảng 17h chiều 11/8/2015, các nhân viên làm việc tại quán cafe Hà Nội, ở khu chung cư chung cư NƠ4A ở bán đảo Linh Đàm, bất ngờ nghe thấy một tiếng động rất mạnh từ trên cao rơi xuống mái tôn ngoài hiên của quán. Khi chạy ra thì thấy một bé trai khoảng 7-8 tuổi máu me đầy người đang nằm bất động trên nền đất.
Lien tiep xay ra tai nan chung cu o Linh Dam-Hinh-2
  Chung cư nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Mạnh Hưng.
Các nhân viên này đã gọi xe cứu thương nhưng đợi lâu quá họ đã đưa cháu bé lên xe taxi rồi chuyển đến Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu. Cháu bé nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, cháu bị gãy nhiều xương, đặc biệt hộp sọ và chấn thương sọ não.
Được biết, cháu bé là Trần Hoàng P. (7 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội). Thời điểm xảy ra sự việc, cháu bé trèo ra ngoài lan can tầng 10 chung cư chơi rồi bị rơi xuống phía dưới, bố mẹ cháu bé không có nhà.
Bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 11 chung cư bán đảo Linh Đàm
Khoảng 15h chiều 14/6/2013, người dân sống tại khu nhà No 9B, khu đô thị Bán đảo Linh Đàm (quận Hoàng Mai - TP Hà Nội) bất ngờ phát hiện thi thể một bé gái tử vong tại ô văng tầng 2 của khu nhà sau tiếng la hét thất thanh.
Lien tiep xay ra tai nan chung cu o Linh Dam-Hinh-3
Nhà No 9B - nơi phát hiện sự việc.
Nạn nhân là một bé gái (4 tuổi, ở Bắc Giang). Cháu bé được bà nội đưa lên nhà người thân ở tầng 11 của tòa nhà No 9B chơi. Vào buổi trưa, bà nội cho bé gái ngủ trong phòng rồi đi ra ngoài. Nhưng khi bà trở về thì không thấy cháu gái trong nhà nữa mới hốt hoảng đi tìm và phát hiện sự việc đau lòng trên.
Theo các nhân chứng, nhiều khả năng, cháu bé rơi từ tầng 11 của tòa chung cư xuống, dẫn đến tử vong.
Rơi từ tầng 11 chung cư, bé trai 4 tuổi tử vong
Cháu Đặng Văn Phúc (4 tuổi ở nhà số 9B khu bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai - Hà Nội) đã tử vong do rơi từ lan can tầng 11 xuống đất vào sáng 1/8/2007.
Cháu Phúc bị tai nạn trong lúc không có người lớn ở nhà. Người giúp việc tranh thủ ra chợ khi cháu còn đang ngủ, bố mẹ cháu đang đi Thái Bình để viếng đám tang. Khi người giúp việc chưa về nhà, cháu thức dậy, mở cửa ra lan can và rơi xuống đất.
Được biết, lan can của các căn hộ ở chung cư này cao khoảng 1,3 m, gồm một phần tường xây khoảng 90 cm và 3 thanh sắt nằm ngang chắn phía trên.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)