Không cứu, còn dùng súng bắn bồi giết chết nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Không cố ý gây cướp cò súng làm người cùng đi bị thương, nhưng thay vì tìm mọi cách cứu sống, Kpă Y Năng dùng súng cố bắn bồi nạn nhân.

Với hành vi cố bắn bồi nạn nhân được xem là có tính chất côn đồ Kpă Y Năng (SN 1953, trú ở buôn Ly, xã EaTrol, huyện miền núi Sông Hinh, Phú Yên) vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên tuyên phạt 18 năm tù về tội giết người.
Theo cáo trạng, đầu tháng 11/2013, Kpă Y Năng mua một khẩu súng tự chế (súng kíp) và thuốc súng, diêm cháy, bi sắt của một người dân tộc H’Mông (không xác định tên và địa chỉ) với giá 1.500.000 đồng mang về nhà cất giấu để đi săn thú rừng.
Khong cuu, con dung sung ban boi giet chet nan nhan
 Ảnh minh họa.
Khoảng 5h ngày 18/11/2013, Năng đem súng đến khu vực suối Ea Thunly thuộc buôn Thinh, xã Ea Trol bắn 10 phát để kiểm tra độ chính xác. Đến 8 giờ cùng ngày, Năng vác súng lội qua suối, nhưng do nước lớn nên không qua được. Định quay về, Năng gặp Ksor Y Diốt đi thăm rẫy, rồi cả hai cùng lội qua suối.
Lúc này, Diốt đi trước, Năng đi sau vác súng trên vai, nòng hướng về phía trước. Đến bìa rẫy của Diốt gặp đoạn đường lên dốc, có nhiều cây rừng, làm súng của Năng vướng vào cành cây, cướp cò, đạn nổ trúng vào mông Diốt. Bị trúng đạn, Diốt ngã xuống kêu la, bảo Năng đi tìm người cấp cứu, còn mình bò vào một chòi canh rẫy gần đó, rồi gọi điện thoại cho con gái là Niê Hờ Lôi kêu họ hàng cứu giúp.
Đi được khoảng 30 phút nhưng không gặp ai, Năng quay lại thấy Diốt ngồi tựa đầu vào cột, mắt mở, thở khò khè nên lay gọi nhưng Diốt không nói gì. Sau đó, Năng bắn một phát vào trán làm Diốt tử vong.
Tịnh Yên

Bình luận(0)