Khởi tố kẻ máu lạnh cắt cổ người tình sau 10 năm chung sống

Google News

(Kiến Thức) - Sau gần 10 năm đầu gối tay ấp, Tân đã xuống tay sát hại vợ hờ rồi bỏ trốn. Sau đó, vì hối hận y đã ra công an đầu thú.

Cắt cổ vợ rồi mang con về quê trốn sau đó ra đầu thú 
Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 24/11, đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng công an thành phố Hạ Long cho biết, đơn vị này phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tân (SN 1984, trú tại Vân Du - Ðoan Hùng - Phú Thọ) để điều tra về hành vi giết người. Đối tượng Tân được xác định là kẻ tình nghi gây ra vụ án mạng tại phường Giếng Đáy (TP Hạ Long khiến chị Phạm Thị Thảo (SN 1975, trú tại tổ 3, khu 1, phường Giếng Ðáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) tử vong.
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào khoảng 23h30 ngày 21/11 tại tổ 2 khu 1 phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, người dân tá hỏa phát hiện chị Thảo tử vong trong tình trạng được quấn trong chăn, nằm trên đệm dưới sàn nhà, cổ có vết chém dài. Ngay khi xảy ra vụ án mạng, Công an phường Giếng Đáy đã có mặt tại hiện trường làm công tác bảo vệ và thông báo lên Công an TP Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh để tiến hành công tác khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ việc. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, chị Phạm Thị Thảo bị tử vong do đứt động mạch chủ ở cổ.
 Hiện trường vụ án mạng.
Qua quá trình điều tra xác định, đối tượng gây án là Nguyễn Văn Tân (SN 1984, trú tại Vân Du - Ðoan Hùng - Phú Thọ), người sống như vợ chồng với nạn nhân trước đó. Sau khi gây án, đối tượng đã ra đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Tân khai nhận, do mâu thuẫn tình cảm nên giữa hai vợ chồng xảy ra cãi nhau. Tại đây, đối tượng đã dùng dao chém vào cổ nạn nhân. Khi phát hiện vợ đã tử vong, Tân đưa nạn nhân lên giường đắp chăn lại. Sau đó, Tân khóa cửa ngoài và cùng hai người con bỏ về Phú Thọ. Lên đến Phú Thọ, Tân đã điện về cho gia đình nạn nhân thông báo sự việc và ra công an đầu thú.
Đại tá Lê Duy Tấn cho biết, ngay khi xảy ra vụ việc, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án và ra lệnh tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Tân để điều tra làm rõ hành vi giết người. Hiện cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.
Kẻ thủ ác đã từng lĩnh án vì chém vợ
Để làm rõ thông tin liên quan đến nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng thương tâm trên, PV Kiến Thức đã tìm về hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng. Người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng, kinh hãi. Họ không ngờ Thảo lại bị chính người từng đầu gối tay ấp ra tay sát hại dã man đến như vậy. Theo người dân địa phương cho biết, Trước khi về chung sống với Tân, Thảo từng có một con gái riêng. Sau gần 10 năm sinh sống với nhau, hai người có chung một người con nữa năm nay 4 tuổi.
“Họ về sống chung, thuê trọ tại tổ 2 khu 1 thuộc phường Giếng Đáy. Thảo vốn làm nghề buôn bán cá ở chợ. Ngày 21/11 là ngày giỗ của mẹ Thảo nhưng người thân không thấy Thảo về, gọi điện không liên lạc được. Tới khoảng 17h10 ngày 21/11, gia đình mới nhận được cuộc gọi của Tân từ trên Phú Thọ xuống, nói rằng: “Tôi giết Thảo rồi, các anh em ra phá cửa mà lo hậu sự", người nhà nạn nhân Thảo cho biết.
Theo người dân địa phương, từ ngày hai vợ chồng chuyển đến khu trọ, họ thường nghe thấy tiếng cãi vã. Dù sống không có hôn thú nhưng họ cũng ở với nhau được 6 năm. Trước đây, Tân từng chém Thảo trong một lần cãi vã, sau đó Tân phải đi cải tạo nhưng sau đó vẫn ở với nhau cho đến khi xảy ra vụ án mạng thương tâm này.
Người dân địa phương cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn vợ chồng rất có thể liên quan đến quan hệ giữa Tân với con gái riêng của Thảo, năm nay mới 13 tuổi.
Vụ án đang được cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ.
Hải Ninh

Bình luận(0)