Hung thủ giết người sa lưới sau hơn 20 năm lẩn trốn

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 20 năm sau khi gây án và bị truy nã trên toàn quốc, kẻ giết người không ngờ sa lưới pháp luật khi y đi làm thủ tục nhập khẩu cho con.

Ngày 28/4, Công an TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết vừa bàn giao Hồ Hữu Lệ (40 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, ngụ TX Dĩ An) cho cơ quan điều tra hình sự Quân khu 7 (Bộ quốc phòng). Đây là đối tượng bị truy nã về hành vi giết người theo quyết định số 13 ngày 28/11/1995 của CQĐT hình sự Quân khu 7.
Hung thu giet nguoi sa luoi sau hon 20 nam lan tron
 Hồ Hữu Lệ, kẻ giết người vừa bị bắt sau 21 năm trốn chạy. 
“Trời bất dung gian”
Giữa tháng 4/2016, Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an TX Dĩ An tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục nhập khẩu cho con của một người đàn ông ngụ tại KP Tân Phước, phường Tân Bình, TX Dĩ An và cán bộ tiếp nhận đã hẹn đến ngày 22/4 sẽ hoàn tất thủ tục.
Trong quá trình cập nhật hồ sơ của người đàn ông nói trên, một cán bộ Công an giật mình khi thấy tên “Hồ Hữu Lệ”, cái tên trùng với lệnh truy nã của cơ quan CSĐT hình sự Quân khu 7 đối với Hồ Hữu Lệ về hành vi giết người hơn 20 năm trước.
Ngay lập tức, các trinh sát hình sự và Đội QLHC TX Dĩ An đã giữ Lệ lại để làm việc khi người này quay trở lại theo đúng lịch hẹn. Biết đã bị Công an phát hiện, Lệ đã thành khẩn khai nhận là hung thủ gây vụ án mạng kinh hoàng tại công ty giày An Lạc xảy ra cách đây 21 năm trước.
Giết bảo vệ rồi bỏ trốn
Năm 1994, khi vừa bước sang tuổi 18, Lệ rời quê ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vào miền Nam và xin làm công nhân tại công ty giày An Lạc (trực thuộc QK7, BQP), trụ sở ở xã Bình Chiểu, huyện Thủ Đức (nay là quận Thủ Đức, TP HCM).
Được BGĐ công ty chia sẻ hoàn cảnh nên tạo điều kiện cho ở lại tá túc trong xưởng giày. Tuy nhiên Lệ thường xuyên đi chơi, ăn nhậu thâu đêm, trở về muộn nên bị bảo vệ nhắc nhở.
Khuya một ngày cuối tháng 3/1995, Lệ đi nhậu về và xảy ra mâu thuẫn với bảo vệ công ty tên Lợi liên quan đến việc “đi sớm về trễ”. Sau đó, thấy con dao bầu để trên bàn trong phòng bảo vệ, Lệ chụp lấy đâm vào bụng anh Lợi khiến nạn nhân gục tại chỗ.
Ngay khi gây án, Lệ ra quốc lộ đón xe về nhà người quen ở thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Vài ngày sau nghe tin anh Lợi tử vong, hung thủ đã trốn về Nghệ An và đi làm công nhân cầu đường suốt thời gian dài.
Năm 2003, Lệ trở lại miền Nam và đến phường Thuận Giao, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương sinh sống bằng nghề bỏ mối bia hơi cho các quán nhậu rồi lập gia đình. Mới đây, khi cả gia đình Lợi chuyển về TX Dĩ An sinh sống, đinh ninh rằng vụ án năm xưa không còn ai nhớ đến nữa nhưng Lợi không ngờ, khi y đến đăng ký nhập khẩu đã bị Công an phát hiện, bắt giữ.
>>> Clip liên quan vụ hỗn chiến ở TP HCM:
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)