Hỗn chiến ở tiệc cưới nhóm trai làng dắt díu nhau vào tù

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc chiến ở tiệc cưới, nhóm của Quân dùng dao rựa, mã tấu,... chém vào bả vai của ông Phạm Văn Đào và đâm tử vong anh Phạm Văn Cường.

Liên quan đến vụ hỗn chiến ở tiệc cưới, chiều 31/3, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên án đối với các bị cáo Nguyễn Trọng Quân (SN 1992), Hồ Văn Nam (SN 1997), Lê Thế Duy (SN 1992), Lê Thế Linh (SN 1995), Đặng Ngọc Công (SN 1997), Hà Văn Luyến (SN 1995), Lê Thế Kiên (SN 1994), Phạm Văn Lộc (SN 1996), Nguyễn Ngọc Xuân (SN 1996) đều trú tại thôn 6B xã Ea Pal, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk về các tội Giết người và Cố ý gây thương tích.
Hon chien o tiec cuoi nhom trai lang dat diu nhau vao tu
 Đối tượng Nguyễn Trọng Quân (áo sơ mi trắng) cùng đồng bọn tại phiên tòa.
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát và kết quả điều tra của cơ quan công an, vào tối ngày 12/4/2015, gia đình bà Bùi Thị Chiên ở thôn 9, xã Ea Pal, huyện Ea Kar tổ chức đám cưới cho con trai là Phạm Văn Giang.
Khoảng 21h cùng ngày, Nguyễn Trọng Quân rủ 8 đối tượng trên đến để nhậu và nhảy múa, hát văn nghệ. Do trước đó một ngày, nhóm Quân cũng kéo đến dự đám cưới của một người trong xã dù không được mời để ăn nhậu và bị đánh nên lần này, Linh nói với Lộc và Xuân đi về nhà ông Du là chú ruột của Linh lấy dao, mã tấu mang theo phòng thân, nếu ai gây sự sẽ đánh trả.
Cụ thể, Lộc và Xuân đi xe về nhà ông Du lấy một mã tấu, 2 con dao rựa, một con dao nhọn rồi chạy đến ngã ba ông Thưởng nơi nhóm của Quân đang ngồi đợi. Tới nơi Lộc đưa cho Linh một con dao mã tấu, một dao phát đưa cho Công, một dao phát đưa cho một người chưa rõ tên và đưa cho Quân một con dao nhọn. Sau đó, tất cả cùng đi đến đám cưới của anh Giang.
Thấy nhóm thanh niên này đến, dù không mời nhưng gia đình anh Giang cũng dọn đồ ăn để mọi người cùng ăn nhậu mà không tỏ thái độ khó khăn gì.
Khoảng 22h cùng ngày, nhóm của Quân ra về, Quân liền lấy 1 chiếc đĩa đậy lên đĩa rau xào và nói xin ít mồi mang đi nhậu tiếp. Phía bên gia đình anh Giang cũng đồng ý, nhưng nói nên lấy bịch đựng thức ăn mang đi còn để lại đĩa trả cho dịch vụ làm đám cưới, nhưng Quân không chịu, nói để mai mang tới trả nên dẫn tới cãi nhau.
Quân liền đổ đĩa thức ăn xuống đất, anh Phạm Văn Cường (anh em bà con anh Giang) túm cổ áo giữ lôi vào trong rạp đám cưới rồi đấm vào đuôi mắt phải của Quân. Tức tối, Quân lấy con dao nhọn (thái lan) từ trong túi quần ra đâm một nhát vào vùng hõm xương đòn phải của anh Cường. Thấy vậy, nhóm thanh niên bên nhà anh Giang liền cầm gậy chạy ra và nhóm của Quân cũng xông vào, giữa hai bên xảy ra một cuộc hỗn chiến kinh hoàng.
Một tên trong nhóm của Quân dùng dao chém một nhát trúng vào bả vai của ông Phạm Văn Đào; còn Quân thì sau khi đâm anh Cường rút dao ra thấy lưỡi dao bị cong đã bẻ lại thì dao bị gãy cán. Quân tiếp tục cầm lưỡi dao đâm anh Cường nhưng Luyến lao tới nên bị Quân đâm nhầm sượt qua vùng sau lưng.
Sau đó, thấy nhóm trong nhà anh Giang vác gậy đuổi đánh nên nhóm của Quân bỏ chạy. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng anh Cường đã tử vong trên đường đến bệnh viện.
Tại phiên tòa xét xử vụ hỗn chiến, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, mang tính chất côn đồ nên cần có một bản án nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa chung.
Kết thúc phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Quân tù chung thân và bị cáo Phạm Văn Lộc 13 năm tù giam về tội Giết người, các bị cáo Hồ Văn Nam, Lê Thế Duy, Lê Thế Linh, Đặng Ngọc Công, Hà Văn Luyến, Lê Thế Kiên, Nguyễn Ngọc Xuân nhận mức án từ 6 đến 18 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích.
Ngoài ra, bị cáo Quân và Lộc phải bồi thường số tiền 128 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, đồng thời phải cấp dưỡng tiền hàng tháng để nuôi con nạn nhân đến tuổi trưởng thành.
Xem thêm video: Hỗn chiến kinh hoàng tại sau đám cưới, 6 người thương vong - ANTV
Duy Anh

Bình luận(0)