Hơn 500 chiến sĩ CSGT Hà Nội học... đỡ đẻ

Google News

(Kiến Thức) - “Cứu được mạng người, giúp đỡ được một việc dù nhỏ cho nhân dân trong lúc làm nhiệm vụ là điều hết sức cần thiết…”, đại tá Thắng nói.

Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP Hà Nội vừa tổ chức, tập huấn sơ cứu thương cho cán bộ cảnh sát làm công tác tuần tra kiểm soát và chỉ huy, điều khiển giao thông Phòng PC67.
Đại tá Đào Vịnh Thắng phát biểu tại buổi tập huấn.
Tập huấn lần này có khoảng 500 cán bộ chiến sỹ CSGT đã tham gia buổi tập huấn ở các nội dung: sơ cứu gẫy xương; xử lý vết thương phần mềm chảy máu; cấp cứu say nắng, say nóng; đặc biệt, các chiến sỹ CSGT tỏ ra rất quan tâm đến tình huống đỡ đẻ nơi cộng đồng.
Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP Hà Nội cho biết: “Các đồng chí CSGT phải ý thức được rằng, cứu được một mạng người, giúp đỡ được một việc dù nhỏ cho nhân dân trong lúc làm nhiệm vụ là điều hết sức cần thiết và rất quan trọng”.
Các chiến sĩ CSGT đang học tập huấn.
Buổi tập huấn phải hết sức chu đáo và nghiêm túc để khi trở về đơn vị công tác đạt được kết quả tốt đẹp. Ngoài những tình huống sơ, cấp cứu cho người bị nạn, các chiến sỹ CSGT cũng sẽ gặp không ít tình huống về người già, trẻ em, người cơ nhỡ gặp khó khăn... Lúc đó CSGT sẽ là một trong những lực lượng tham gia đầu tiên…”, đại tá Thắng nhấn mạnh.
Theo đại tá Thắng, buổi tập huấn sẽ diễn ra trong một ngày, buổi sáng các chiến sỹ CSGT sẽ nghe giảng dạy của các y bác sỹ chuyên khoa, buổi chiều thực hành các tình huống.
Tiến Dũng

Bình luận(0)