Sự thật 4 CSGT Thanh Hóa “đánh hội đồng” 1 nam thanh niên

Google News

Bị CSGT dừng xe vì không đội MBH, Sáng lớn tiếng thóa mạ, đứng trên thùng xe, cởi phăng áo thách thức lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

Sáng nay 8/7, trên Youtube xuất hiện một đoạn clip về sự việc một thanh niên không đội mũ bảo hiểm sau khi bị CSGT dừng xe kiểm tra đã lớn tiếng thóa mạ rồi cởi áo thách thức lực lượng làm nhiệm vụ.
 Nam thanh niên ngang ngược đang được CSGT không chế. Ảnh cắt từ clip.
Đoạn clip dài khoảng 2 phút 43 giây, ghi lại cảnh một người tham gia giao thông mặc áo màu gụ, quần đen, đi giày rất lịch sự nhưng không đội mũ bảo hiểm, đã bị 4 người mặc sắc phục CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên người thanh niên trên đã có nói gì đó với những người mặc sắc phục CSGT rồi sau đó vùng vằng lao vào xô xát với một chiến sĩ CSGT. Lúc này, một thanh niên mặc áo trắng và một phụ nữ áo tím đã chạy ra can ngăn, rồi lao vào xô đẩy các chiến sĩ CSGT.
Sự việc chưa dừng lại ở đó. Khi người thanh niên cố tình dắt xe máy đi, các chiến sĩ CSGT ngăn lại. Sau đó, các chiến sĩ CSGT đã khống chế đưa thanh nên trên cùng chiếc xe máy lên xe. Sau khi bị các chiến sĩ CSGT khống chế đưa lên thùng xe, thanh niên trên cởi áo, phanh ngực rồi hướng về các chiến sĩ CSGT tỏ vẻ thách thức.
Trao đổi với báo chí, ông Lê Tiến Huynh, Phó trưởng công an xã Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận sự việc xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn quan địa bàn xã. “Sự việc xảy ra trong clip xảy ra vào 16 giờ 30 phút chiều ngày 6-7, người mặc áo đen trong clip là anh Lê Ngọc Sáng, SN 1990, ngụ thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh” - ông Huynh cho biết.
 Nam thanh niên đứng chống nạnh chỉ tay, buông lời hăm dọa về phía tổ công tác CSGT Công an huyện Tĩnh Gia. Ảnh cắp từ clip.
Trưa ngày 8/7, trao đổi với phóng viên, trung tá Lê Thế Quyền, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Tĩnh Gia, cho biết, những chiến sĩ CSGT trong đoạn clip trên đúng là thuộc lực lượng CSGT huyện Tĩnh Gia. Vào ngày 6/7, khi Tổ tuần tra đang đi làm đến đoạn qua chợ Kho (xã Hải Ninh), đã phát hiện 2 thanh niên chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.
“Tuy nhiên người mặc áo đen trong clip tên Sáng đã buông lời chửi bới tổ công tác rồi bỏ vào quán tạp hóa gần đó ngồi. Lúc này, tổ công tác lập biên bản thì Sáng lao ra ngăn cản không cho lập biên bản và còn cởi phăng áo thách thức các chiến sĩ trong tổ công tác. Trước sự ngang ngược của Sáng, CSGT đã khống chế đưa Sáng về trụ sở Công an xã Hải Ninh để xử lý” - trung tá Quyền nói.
Cũng theo trung tá Quyền, hành động của các chiến sĩ trong tổ tuần tra kiểm soát là để khống chế hành vi ngang ngược của thanh niên Sáng. “Hành động của Sáng cũng đã được mẹ đẻ và người thân ra can ngăn, nhưng Sáng vẫn không nghe” - ông Quyền cho biết thêm.
Được biết, sau khi về trụ sở UBND xã Hải Ninh để lập biên bản, Sáng có thừa nhận mình đã sai và cho biết trước đó có uống rượu.
M.H/Theo Người Lao Động

Bình luận(0)