HH Thu Thảo cùng trinh sát bắt lừa đảo giữa Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Suốt thời gian dài bị các đối tượng mạo danh để quyên góp từ thiện, sáng nay Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã phối hợp cùng CA bắt đối tượng lừa đảo.

Chiều 8/10, Công an phường 7, quận 3, TP HCM đang lập hồ sơ bàn giao 2 nghi can Lương Thị Tường Vy (27 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) và Nguyễn Quang Vinh (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) cho Đội CSĐT Công an quận để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Lừa đảo suốt thời gian dài
Sáng 8/10, nhiều vị khách đang uống cà phê tại quán S.R trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 được dịp xem “thước phim” có thật do chính Hoa hậu Đặng Thu Thảo “diễn”. Nàng hoa hậu này đã cùng các trinh sát Cục CSHS (C45, BCA) xuất hiện bắt giữ Vy và Vinh khi cả 2 đang thực hiện hành vi lừa đảo giả mạo quản lý của HH Đặng Thu Thảo để ký và nhận 30% giá trị hợp đồng lấy số tiền 60 triệu đồng.
Hoa hau Dang Thu Thao cung trinh sat bat lua dao giua Sai Gon
 Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo đang làm việc tại cơ quan Công an
Tại trụ sở Công an phường 7, HH Thu Thảo cho biết: “Hơn một năm qua tôi đã nghe thông tin về việc có đối tượng mạo danh tôi và người quản lý là Đặng Thu Tâm để lập 2 trang Facebook tôi cùng chị Tâm để kêu gọi các cá nhân, tổ chức làm từ thiện”.
Mới đây, HH Thu Thảo được bạn bè cho xem 2 trang Facebook giả mạo mình và người quản lý đưa nhiều hình ảnh, thông tin về hoạt động của cô rồi kêu gọi mọi người đóng góp từ thiện.
Trong lúc HH Thu Thảo đang tìm cách “phá án” thì mới đây, một người bạn thân của HH Thu Thảo là chị D. cho biết: “Mới nhận được tin chủ một hãng phim vừa đặt bút ký hợp đồng với quản lý HH Thu Thảo để mời cô Hoa hậu này đóng phim”.
Xác định đây là đối tượng giả, Thu Thảo cùng chị D. lên kế hoạch bắt quả tang đối tượng.
Hoa hậu “phá án”
Hoa hậu Thu Thảo bàn với chị D. gọi điện cho “quản lý giả mạo” từ số điện thoại hãng phim cung cấp. Nhận được tin mời Hoa hậu đóng quảng cáo, đối tượng mừng rỡ ra giá 9.000 USD và hẹn gặp tại quán cà phê S.R trên đường Nam Kỳ Khởi Nghãi để ký hợp đồng.
Trước sự việc này, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã bí mật trình báo Cục CSHS Bộ Công an để phối hợp phá án.
Sáng 8/10, chị D. có mặt tại quán cà phê và gặp Vy cùng đối tượng Vinh. Lúc này HH Thu Thảo đã lánh mặt gần đó và quan sát vụ việc.
Qua trao đổi, đối tượng mạo danh là quản lý của Hoa hậu (thực chất là nghi can Vy) cho biết HH Đặng Thu Thảo đang đi công tác nước ngoài. Sau khi thoả thuận, “quản lý” Hoa hậu Thu Thảo đề nghị chị D. ứng trước 30% cho “show” quảng cáo tương đương số tiền 30 triệu đồng.
Hoa hau Dang Thu Thao cung trinh sat bat lua dao giua Sai Gon-Hinh-2
Đặng Thu Thảo kể lại vụ việc với báo chí 
Trong lúc chị D. giao tiền, ký hợp đồng thì Hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng các trinh sát hình sự xuất hiện bắt giữ Vy và Vinh cùng toàn bộ tang vật.
Tại CQĐT, bước đầu Vy khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng này còn khai thêm đã từng mạo danh quản lý của các Hoa hậu, Á hậu, người đẹp, diễn viên…khác như Huyền My, Tú Anh, Lý Nhã Kỳ…để thực hiện hành vi lừa đảo.
Hiện Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án và kêu gọi những ai từng là nạn nhân của 2 kẻ giả mạo này hãy đến hợp tác, cung cấp thông tin.

Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)