HN thống nhất “xóa sổ” bến xe Lương Yên trước 30/7

Google News

(Kiến Thức) - Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, bến xe Lương Yên sẽ dừng hoạt động trước ngày 30/7 tới.

Tại cuộc họp báo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chiều 29/6, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở này cho biết, việc ngừng hoạt động bến xe Lương Yên căn cứ theo quy hoạch vận tải hành khách liên tỉnh tuyến cố định trên địa bàn. Theo đó, bến xe này đã được xác định chỉ là bến tạm. Theo lộ trình, cơ quan quản lý bến xe này đã có chủ trương dừng bến vào 30/7/2016. Các hợp đồng đã ký giữa doanh nghiệp cũng kết thúc trước 30/7.
 
“Các điều kiện để dừng bến đã đủ. Phương án di chuyển cũng đã báo cáo thành phố và có thống nhất chủ trương. Sở GTVT Hà Nội đã có 3 cuộc họp với các doanh nghiệp vận tải khai thác tuyến và đơn vị quản lý. Đa số đã thống nhất về chủ trương di dời bến xe Lương Yên”, ông Viện nói và cho biết 38 tuyến vận tải khách liên tỉnh của 52 doanh nghiệp sẽ được chuyển về 3 bến xe Gia Lâm, Nước Ngầm và Yên Nghĩa.
Liên quan đến lo ngại về khó khăn của doanh nghiệp cũng như việc xuất hiện “bến cóc, xe dù”, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, phía Sở đã lên phương án phối hợp với Công an Hà Nội để hạn chế tình trạng “xe dù, bến cóc”.
Nhấn mạnh đến việc sắp xếp luồng tuyến vận tải liên tỉnh cố định tại các bến xe của Hà Nội nhằm hạn chế các luồng tuyến đi xuyên tâm, tuyến vành đai... ông Viện bày tỏ quan điểm việc làm này là từng bước sắp xếp lại một cách hợp lý, khoa học nhằm giảm ùn tắc giao thông trên một số trục như đường Phạm Hùng, vành đai 3 trên cao... Trên cơ sở nhu cầu thực tiễn, lấy ý kiến của doanh nghiệp có nguyện vọng vào các bến xe còn khả năng tiếp nhận.
“Mục tiêu cao nhất của Hà Nội là giảm ùn tắc và kéo giảm tai nạn giao thông, một trong những phương án được các ngành thống nhất là điều chuyển sắp xếp hợp lý luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh. Sở Giao thông Vận tải sẽ kiến nghị với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội làm việc với các tỉnh, thành phố đề nghị các tỉnh ủng hộ chủ trương của thủ đô để đảm bảo ít xáo trộn nhất trong hoạt động của các doanh nghiệp,” ông Viện khẳng định.
Cũng tại cuộc họp chiều nay, Giám đốc Vũ Văn Viện trả lời nhiều câu hỏi của báo chí về di dời bến thủy Hồ Tây, hệ thống buýt nhanh BRT, hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, đảm bảo trật tự ATGT...
Đông Nhiên

Bình luận(0)