Hải Phòng, Quảng Ninh bắt đầu chịu ảnh hưởng bão số 3

Google News

(Kiến Thức) - Mưa lớn đã bao phủ các tỉnh phía Bắc, Hải Phòng đã di chuyển hơn 13 nghìn dân, tại Quảng Ninh, Thái Bình cũng đã sẵn sàng đón bão.

Bão số 3 là cơn bão mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, mức độ ảnh hưởng rộng và có diễn biến phức tạp. Đêm nay 16/9, bão ảnh hưởng đến các tỉnh, thành phố ven biển phía Bắc, trong đó ảnh hưởng trực tiếp đến Hải Phòng, Quảng Ninh. Chiều ngày 16/9, mưa đã bao phủ trên diện rộng tại nhiều tỉnh thành duyên hải Bắc Bộ.
 Mưa đã bao phủ TP Hải Phòng (Ảnh chụp tại Đồ Sơn chiều tối ngày 16/9)
 Nhiều cây cối đã được tỉa cành để chống đổ khi bão về.
 Các công nhân được ra về sớm.
Gió giật cấp 6 vào chiều ngày 16/9 và đang tăng cấp lên khi bão gần đổ bộ. 
 Tại Hải Dương, người đi đường cũng gặp nhiều khó khăn do mưa lớn.
 
Tại Hải Phòng, công tác chuẩn bị đón bão đã hoàn tất. Các tàu thuyền đã vào nơi neo đậu. Từ trưa 16/9, tất cả 
3.894 phương tiện tàu thuyền

 đã bị cấm hoạt động và kêu gọi vào nơi trú bão an toàn. Bộ Quốc phòng đã điều 5 tàu tìm kiếm cứu nạn sẵn sàng ứng phó tại vùng biển Hải Phòng- Quảng Ninh, trong đó có 4 tàu ứng trực tại vùng biển Hải Phòng. Hơn 13 nghìn dân đã được sơ tán.
 Quảng Ninh cũng đã sẵn sàng đón bão. Các tàu thuyền du lịch đã ngưng hoạt động. Tàu đánh cá đã được kêu gọi về nơi trú bão an toàn. Đã hoàn tất công tác di dân khỏi tàu nuôi hải sản ở những địa phương trọng điểm như Vân Đồn, Quảng Yên, Đầm Hà...Những hộ dân ở trong những ngôi nhà xung yếu , khu vực có nguy cơ sạt lở cao cũng đã được di dời. Các cơ quan chức năng luôn túc trực để sẵn sàng đối phó.
 Trên địa bàn các tỉnh có bão đi qua, đến tối ngày 16/9, các phà cũng ngưng hoạt động, tàu thuyền không còn qua lại trên sông.
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)