Hai phi công máy bay Su-22 có thể đã hi sinh

Google News

(Kiến Thức) - Việc phát hiện mảnh vỡ ghế phóng dù phi công vào chiều qua cho thấy dù chưa bắn ra, hai phi công lái máy bay Su-22 có thể đã hi sinh.

Trả lời báo chí sau khi kết thúc buổi tìm kiếm cứu hộ vụ máy bay Su-22 rơi vào chiều hôm qua, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng QĐNDVN cho biết, nhiều khả năng hai phi công máy bay Su-22 gồm Trung tá Nguyễn Văn Nghĩa và Đại úy Nguyễn Anh Tú đã hi sinh.
Nhận định được đưa ra sau khi đội người nhái đã trục vớt bộ phận được cho là ghế dù của phi công, phát hiện 2 viên đạn phóng đầu dù đã làm việc, dù chính phi công tuột khỏi áo dù vào chiều hôm qua (20/4).
Hai phi cong may bay Su-22 co the da hi sinh
 Mảnh vỡ buồng lái được tìm thấy vào chiều 19/4.
“Rất đau buồn, nhưng chúng tôi đánh giá là hai phi công là trung tá Lê Văn Nghĩa và đại úy Nguyễn Anh Tú gần như không còn khả năng sống sót", Trung tướng Tuấn nói với báo Tuổi Trẻ.
Trung tướng Tuấn cũng cho rằng qua phát hiện mảnh vỡ ghế phi công cho thấy dù chưa bắn ra nên ghế rớt xuống nước mới vỡ.
Tàu rà quét kim loại 884 lúc 16h30 chiều qua cũng phát hiện một vật thể hình tròn dài 1,4m, rộng 1 m nằm dưới độ sâu 24m và ngay sau đó sở chỉ huy đã sử dụng robot để xác minh vật thể.
Bước sang ngày 21/4, Bộ quốc phòng sẽ tiếp tục tập trung lực lượng với khả năng cao nhất tiếp tục tìm kiếm những thứ liên quan đến 2 phi công và tiếp tục tìm những mảnh vỡ, hộp đen của 2 máy bay để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.
Hoàng Lê (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)