Hải Dương: Hàng trăm tấn cá nuôi lồng bị lũ cuốn trôi

Google News

(Kiến Thức) - Mưa lũ đã làm nước sông Kinh Thầy dâng cao, cuốn trôi 149 lồng cá với tổng sản lượng khoảng 600 tấn, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng.

Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 4/8, lãnh đạo xã Nam Tân (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) cho biết, mưa lớn ngày 1 và 2/8 đã làm nước sông Kinh Thầy chảy qua địa phận xã Nam Tân (huyện Nam Sách, Hải Dương) dâng cao. Tối 3/8, nước lũ đã cuốn trôi 149 lồng cá của người dân địa phương, hơn 600 tấn cá có giá trị kinh tế cao như cá lăng, cá điêu hồng, cá trắm giòn, cá chép giòn... thất thoát. Chỉ tính riêng thiệt hại của 4 hộ nuôi cá lồng đã khoảng trên 30 tỷ đồng.
 Những lồng cá bị lũ cuốn trôi.
Vị cán bộ này cho biết, khi xảy ra sự việc, huyện Nam Sách đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội hỗ trợ người dân kéo lồng vào bờ. Nhưng số cá thu gom được không đáng là bao nhiêu, nhiều hộ gần như mất trắng.
Người dân địa phương cho biết, khi nước lũ dâng cao, cuồn cuộn chảy đã làm dây neo hàng chục lồng cá của gia đình ông Nguyễn Trung Tựu (thôn Đột Hạ, xã Nam Tân) bị đứt, kéo theo các lồng cá của các hộ dân khác.
 Nhiều cá xổng ra chết trắng khúc sông.
Theo quan sát của PV Kiến Thức tại khu vực cầu Bình, do lượng cá xổng ra lớn, nhiều người dân đã đứng câu kín trên thành cầu cũng như hai bờ sông Kinh Thầy.
Hải Ninh

Bình luận(0)