Hà Nội: Xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm theo Nghị định 46

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay (1/8), ngay trong ngày đầu tiên thực hiện Nghị định 46/2016/NĐ-CP, hàng trăm trường hợp vi phạm luật giao thông bị xử lý. 

Từ sáng ngày 1/8, 62 tổ công tác với 248 cán bộ chiến sỹ CSCĐ – Trung đoàn CSCĐ Công an TP Hà Nội đồng loạt ra quân tuần tra, phát hiện xử lý các trường hợp ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm tại 12 quận, huyện trên địa bàn theo Nghị định 46.
Ha Noi: Xu ly hang tram truong hop vi pham theo Nghi dinh 46
 Lực lượng CSCĐ Hà Nội bắt đầu ra quân từ sáng sớm.
Đáng chú ý, khi thấy lực lượng CSCĐ tuần tra, kiểm tra xử lý vào ban ngày nhiều người dân Hà Nội cảm thấy ngỡ ngàng. Anh Nguyễn Văn Hải (30 tuổi, ở Tây Hồ, Hà Nội) cho chia sẻ: “Từ trước đến giờ, tôi chỉ thấy CSCĐ tuần tra, kiểm soát, bắt người vi phạm vào buổi tối…”. “Hôm nay tôi thấy lạ vì thấy cảnh sát cơ động làm việc vào cả ban ngày, xử lý nhiều người vi phạm. Khi về nhà hỏi mới biết là có nghị định mới”, anh Nguyễn Văn Tuyến (24 tuổi, Hà Nội) bày tỏ.
Ha Noi: Xu ly hang tram truong hop vi pham theo Nghi dinh 46-Hinh-2
 
Ha Noi: Xu ly hang tram truong hop vi pham theo Nghi dinh 46-Hinh-3
Lực lượng Cảnh sát cơ động tiến hành xử phạt đối với các trường hợp vi phạm. 
Bên cạnh những trường cố tình vi phạm, xử lý trong ngày đầu ra quân các cán bộ chiến sỹ đã tiến hành nhắc nhở nhiều trường hợp học sinh, sinh viên, người điều khiển xe máy điện… không đội mũ bảo hiểm.
Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ Hà Nội cho biết: “Trong ngày đầu ra quân, các chiến sĩ của đơn vị đã xử phạt gần 200 trường hợp liên quan đến không đội mũ bảo hiểm”.
Cũng trong ngày hôm nay, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội bắt đầu thực thi quy định xử phạt đối với các hành vi vi phạm luật giao thông theo Nghị định 46, tăng mức phạt đối với 115 hành vi và nhóm hành vi vi phạm luật giao thông. Trong đó nhóm vi phạm đèn giao thông, nồng độ và vi phạm tốc độ được thay đổi nhiều nhất. Tính đến 14h chiều, lực lượng CSGT đã tổng kiểm tra, xử lý hơn 500 trường hợp vi phạm về mũ bảo hiểm và dừng đỗ sai quy định (47 trường hợp đỗ sai quy định, 519 trường hợp vi phạm lỗi không mũ bảo hiểm; gần chục trường hợp vi phạm tín hiệu đèn giao thông...).
Bảo Ngân

Bình luận(0)