Hà Nội có thể mưa dông lớn trong vài giờ tới

Google News

(Kiến Thức) - Những đám mây đối lưu phát triển và có thể gây mưa dông lớn cho khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận trong nhiều giờ tới.

Đêm qua và sáng nay (2/8), ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được trong 12 giờ qua (tính đến 07h ngày 02/8) ở Điện Biên 100mm, Mộc Châu (Sơn La) 80mm, Uông Bí (Quảng Ninh) 130mm, Phủ Liễn (Hải Phòng) 100mm, Chí Linh (Hải Dương) 70mm,…
Theo Trung thâm Dự báo khí tượng và thuỷ văn, hiện nay, ở khu vực Hà Nội đang tồn tại những đám mây đối lưu phát triển và gây mưa dông cho khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận.
Trong những giờ tới những đám mây dông này sẽ còn tiếp tục phát triển và gây mưa dông lớn cho khu vực Hà Nội cũng như các vùng lân cận. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.
Ha Noi co the mua dong lon trong vai gio toi
 Hà Nội và nhiều tỉnh thành lân cận sẽ có mưa kèm theo dông, gió giật trong vài giờ tới.
Trong khi đó, mưa lớn kéo dài dẫn đến mực nước sông Hồng – sông Thái Bình tăng cao và xuất hiện lũ. Từ ngày 02-04/8, trên hệ thống sông Hồng-Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3 đến 5 mét, ở hạ lưu từ 2 đến 3 mét. Mực nước sông Thao (tại Yên Bái) lên trên mức báo động 1; sông Thương (tại Phủ Lạng Thương): báo động 2; sông Cầu (tại Đáp Cầu) và sông Lục Nam (tại Lục Nam): báo động 1; sông Giang (tại Bằng Giang): báo động 2. Dòng chảy lớn nhất đến hồ Sơn La đạt mức 8000 m3/s, dòng chảy lớn nhất đến hồ Hòa Bình đạt mức 5500 m3/s.
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở tất cả các tỉnh vùng núi phía Bắc (đặc biệt là: Quảng Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình) và ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông suối; ngập lụt đô thị ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định.
Anh Tú

Bình luận(0)