Gã lừa đảo thản nhiên cởi sạch quần áo trước điều tra viên

Google News

Mặc dù bị bắt với rất nhiều bằng chứng lừa đảo, tuy nhiên từ khi bị bắt tới khi bị đưa ra xét xử Tính vẫn li lợm, không chịu khai báo.

Cởi quần áo trước mắt công an để giả điên
Chị Võ Chi Lan – Thẩm phán TAND thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang là một vị thẩm phán có kinh nghiệm trong việc xét xử những vụ án khó, có tính chất phức tạp. Tuy nhiên chị Lan nhớ nhất về vụ xét xử tên tội phạm Lê Trung Tính, được nhiều người mệnh danh là tên tội phạm lì lợm nhất tỉnh Tiền Giang.
Theo hồ sơ tố tụng, Lê Trung Tính từng có một tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, sau khi ra tù, Tính vẫn “ngựa quen đường cũ”. Anh ta nhiều lần đem giây tờ giả đi cầm cố tại nhiều tiệm cầm đồ để lấy tiền rồi “chuồn” mất dạng. Khi có một loạt tiệm cầm đồ gửi đơn tố cáo, Công an thị xã Gò Công đã vào cuộc điều tra và tiến hành bắt giữ Lê Trung Tính. Khám xét nhà của Tính, công an còn thu giữ nhiều giấy tờ giả khác.
Ga lua dao than nhien coi sach quan ao truoc dieu tra vien
Thẩm phán Võ Chi Lan chia sẻ với PV. 
Tuy nhiên, tại Cơ quan công an, Tính chỉ khai báo tên tuổi và địa chỉ thường trú, ngoài ra không chịu khai báo bất cứ một thông tin gì liên quan đến hành vi phạm tội lừa đảo của mình.
Không những vậy, Tính còn thảm nhiên cởi hết quẩn áo của mình, trần truồng trước mặt điều tra viên. Với những biểu hiện này của Tính, cơ quan công an đã phải đưa tính đi giám định tâm thần. Tuy nhiên sau hai lần giám định, cơ quan giám định đều khẳng định Tính hoàn toàn bình thường.
Mặc dù Tính không chịu hợp tác với cơ quan điều tra, nhưng với những chứng cứ thu thập được, VKSND thị xã Gò Công vẫn đủ cơ sở để truy tố Lê Trung Tính trước pháp luật về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời chuyển hồ sơ cho TAND thị xã Gò Công đưa vụ án ra xét xử.
Suốt phiên xét xử không nói một lời
Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, nhận thấy đây là vụ việc phức tạp nên Chánh án TAND thị xã Gò Công đã giao cho Thẩm phán Võ Chi Lan làm chủ tọa phiên tòa, đồng thời quyết định đưa vụ án ra xét xử lưu động tại địa phương nơi Lê Trung Tính sinh sống để nhằm mục đích răn đe chung.
Tại tòa, mỗi khi HĐXX hỏi, cả hội trường lại lặng thinh để nghe xem bị cáo nói, tuy nhiên ngoài việc khai báo tên tuổi và địa chỉ, Lê Trung Tính không trả lời thêm bất cứ một câu hỏi nào của HĐXX về liên quan đến vụ án.
Để đảm bảo đúng thủ tục tố tụng, Thẩm phán Võ Chi Lan vẫn cho phiên tòa được tiến hành đúng các phần theo quy định. Với việc bị cáo không khai báo một điều gì về hành vi phạm tội của mình, thẩm phán đành phải căn cứ vào kết quả điều tra và cáo trạng truy tố để xác định mức án dành cho bị cáo này.
Tới cuối phiên xét xử, Thẩm phán cho Lê Trung Tính có muốn nói lời cuối cùng trước khi vào nghị án, lúc này thẩm phán Võ Chi Lan cũng chỉ nghĩ rằng mình hỏi cho đầy đủ thủ tục chứ có thể Tính cũng chẳng nói gì. Tuy nhiên, khác với suy nghĩ của mọi người, lúc này Tính mới cất tiếng nói rằng: “Tôi bị oan”.
Cả hội trường đang lặng thinh bỗng trở lên xôn xao với câu nói của Tính. Sau khi trấn tĩnh đám đông, thẩm phán nói với bị cáo, nếu anh cho rằng mình bị oan thì hãy đưa ra chứng cứ ngoại phạm của mình và hãy chứng minh mình vô tội. Nghe thẩm phán nói vậy, Tính lại tiếp tục cúi mặt lặng thinh không nói thêm gì nữa.
Căn cứ vào những chứng cứ của cơ quan điều tra và viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt Lê Trung Tính 3 năm tù giam. Theo thẩm phán Võ Chi Lan, mức án này dành cho Tính là đúng người, đúng tội. Chỉ có một điều khiến chị Lan cảm thấy chưa thực sự hài lòng với chính mình là chưa thể thuyết phục được Lê Trung Tính mở miệng nhận tội của mình trước tòa.
Phiên tòa kết thúc được hơn chục ngày thì Lê Trung Tính có đơn kháng cáo, tuy nhiên không phải là kháng cáo kêu oan mà là xin giảm nhẹ hình phạt. Đọc nội dung đơn kháng cáo của Lê Trung Tính thay vì việc buồn phiền vì có thể mình chưa xét xử đúng người đúng tội khiến bị cáo phải kháng cáo để giảm nhẹ hình phạt thì thẩm phán Võ Chi Lan lại vui mừng vì cuối cùng bị cáo cũng chịu nhận tội dù chỉ bằng một cách gián tiếp.
Đơn kháng cáo của Lê Trung Tính, cùng hồ sơ vụ án sau đó được chuyển lên TAND tỉnh Tiền Giang để xét xử phúc thẩm. Tại phiên tòa phúc thẩm, Lê Trung Tính đã không còn im lặng nữa mà thành khẩn khai báo. Tuy nhiên HĐXX đã bác kháng cáo của Lê Trung Tính, y án theo bán án của TAND thị xã Gò Công.
Theo Đất Việt

Bình luận(0)