Đường ống nước sạch sông Đà lại vỡ toác

Google News

(Kiến Thức) - Đường ống nước sạch sông Đà lại tiếp tục vỡ. Điểm vỡ lần này rộng 20cm. Máy móc và 100 công nhân viên làm việc suốt đêm mới khắc phục được sự cố. 

Sự cố vỡ đường ống sông Đà xảy ra vào 21h ngày 17/6, tại km25 đại lộ Thăng Long, cạnh cầu vượt Đồng Trúc, huyện Thạch Thất - Hà Nội.
Máy múc đào đất tìm miệng vỡ đường ống dẫn nước sạch sông Đà.
Ngay sau khi phát hiện ra đường ống dẫn nước sạch bị vỡ, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh nước sạch (Viwaco) đã huy động công nhân tiến hành khắc phục sự cố. Đến khoảng 7h sáng nay (18/6), máy múc đào bới liên tục mới lộ ra đoạn vỡ. Miệng hố rộng 10 m2 và sâu 8m, miệng đường ống có bán kính khoảng 80 cm lộ ra, bốn công nhân thực hiện việc vá ống bằng keo.
Một cán bộ phụ trách thi công khắc phục sự cố vỡ đường ống cho biết, việc vỡ đường ống dẫn nước sạch sông Đà đoạn thuộc huyện Thạch Thất, Hà Nội đến 10h ngày 18/6 là khắc phục xong. Để khắc phục, các công nhân, kỹ sư phải dùng bình keo vá. Sau đó, một người sẽ chui vào đường ống xem có vết rò rỉ nào khác không để khắc phục triệt để. Điểm vỡ lần này rộng 20 cm.
Các công nhân khắc phục sự cố vỡ ống nước.
Ông Nguyễn Anh Việt, Tổng giám đốc Viwaco cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự cố vỡ đường ống dẫn nước, đơn vị đã huy động máy móc và 100 cán bộ công nhân viên khắc phục suốt đêm. Cơ quan chức năng đang tìm nguyên nhân vỡ đường ống, tuy nhiên vị trí vỡ lần này rất gần những điểm lần trước, nơi có nền đất yếu”.
Đây là lần thứ 7 tuyến đường ống này bị vỡ kể từ khi đi vào hoạt động. Lần vỡ gần nhất vào ngày 25/4 và gây ảnh hưởng đến 70.000 hộ dân thuộc các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai....
Liên quan đến việc đường ống nước sạch sông Đà liên tục bị vỡ, mới đây, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu xây dựng khẩn cấp hơn 10 km đường ống từ quốc lộ 21 về sông Tích để giảm áp lực cho toàn tuyến dẫn nước sông Đà.
Đường ống nước sông Đà do Vinaconex đầu tư, được đưa vào khai thác từ năm 2008 và đã 6 lần bị vỡ, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống hàng vạn hộ dân. Cục Giám định chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã lập đoàn kiểm tra toàn diện đường ống để có biện pháp khắc phục, nhưng đến nay chưa có kết quả.
Tiến Dũng

Bình luận(0)