Đà Nẵng: Thanh niên nhặt rác chết rét giữa nhà hoang

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến việc anh Mai Văn Tý (29 tuổi) tử vong là do quá lạnh.

Sáng ngày 14/1, thi thể anh Mai Văn Tý, ngụ tại huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Nam được người dân phát hiện tại cầu thang của một ngôi nhà hoang trên đường Ngô Gia Tự, quận Hải Châu. Đây cũng là chỗ ở của anh Tý từ khi tới TP Đà Nẵng kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai suốt mấy tháng qua.
Bố của nạn nhân là ông Trương Quang Bửu cho biết, do gia đình quá khó khăn, anh Tý chỉ được học hết lớp 4. Từ nhỏ, anh đã phải ở với bà ngoại, năm nay ngoài 80 tuổi. Trước khi ra Đà Nẵng kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai, anh Tý đã đi làm thuê ở TP HCM nhưng do lương quá ít, không đủ cho gia đình trang trải nên cách đây vài tháng Tý trở về quê rồi ra Đà Nẵng kiếm sống.
Để không phải mất một khoản tiền thuê nhà, anh Tý chọn chân cầu thang của một ngôi nhà hoang trên đường Ngô Gia Tự làm nơi sinh sống. Mấy ngày nay, thời tiết tại Đà Nẵng lạnh đột ngột, trời mưa gió suốt ngày đêm khiến nhiệt độ xuống rất thấp. Không áo ấm, không chăn bông, phải co ro trong cái lạnh suốt mấy đêm liên tục đã khiến người thanh niên tội nghiệp này tử vong vì lạnh.
Ngay khi biết tin anh Tý chết vì lạnh, rất nhiều người đã đến quyên góp tiền giúp đỡ gia đình đưa thi thể của anh về quê nhà Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Nam. Đến chiều ngày 14/1, số tiền người dân quyên góp được để giúp đỡ anh Tý khoảng 20 triệu đồng. Trên các mang mạng xã hội tại Đà Nẵng vẫn tiếp tục kêu gọi giúp đỡ anh Tý.
Khắc Lịch

Bình luận(0)