Cụ bà đơn độc ở Đà Lạt qua đời ở tuổi 108

Google News

(Kiến Thức) - Cụ bà được xác định là thọ nhất Đà Lạt, sống đơn độc nhiều năm qua vì con cháu đều đã ra nước ngoài định cư, vừa qua đời ở tuổi 108.

Cụ là Đinh Thị Cảnh, sinh năm 1906 quê gốc Hà Tĩnh. Cụ vốn là người phụ nữ sớm gặp bất hạnh, lấy chồng được ít năm thì chồng qua đời khi cụ mới chỉ 27 tuổi. Sau khi chồng mất, không ít người đàn ông có hoàn cảnh tương tự ngỏ ý cưới cụ về làm vợ nhưng cụ một mực từ chối, sống đơn độc thờ chồng và một mình nuôi hai con, một trai, một gái.

 Di ảnh cụ Đinh Thị Cảnh.

Năm 50 tuổi, cụ Cảnh đưa hai người con vào Đà Lạt định cư ở khu vực Thánh Mẫu, phường 7, TP Đà Lạt từ đó đến nay. 

Năm cụ được 85 tuổi, người con trai đã đưa cả gia đình sang định cư ở Hoa Kỳ, cụ Cảnh ở lại Đà Lạt sống với cô con gái độc thân nhưng tính tình không bình thường. Cách đây 10 năm, cô con gái qua đời, cụ được người con trai thuê một người đến ở chung nhà để chăm sóc cụ. Con cháu cụ Cảnh ở Hoa Kỳ vài năm mới về thăm cụ được ít ngày rồi lại vội vã ra đi.

Vào thời điểm cụ Cảnh qua đời, các con cháu đều đang ở bên Hoa Kỳ chưa thể về kịp. Chính quyền địa phương cùng người dân đã đến lo hậu sự cho cụ Cảnh.

 Cụ Đinh Thị Cảnh sinh năm 1906.

Ông Vương Xuân Tượng, ủy viên ủy ban mặt trận, Chủ tịch Hội người cao tuổi thành phố Đà Lạt cho biết, cụ bà Đinh Thị Cảnh là người sống thọ nhất Đà Lạt. Do con cháu chưa về kịp nên vào trưa ngày 29/6, chính quyền địa phương và người dân sẽ tiến hành liệm và phát tang cụ Đinh Thị Cảnh.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Khắc Lịch

Bình luận(0)