Công an Hà Nội bắt sống ông trùm ma túy Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Ông trùm ma túy và một tên trộm cắp tài sản người Hàn Quốc vừa bị cơ quan công an Việt Nam bắt sống.

Trùm ma túy “cặp” với  nhiều cô gái chân dài
Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa cho biết, đã bắt Kim Won Hoonông trùm buôn bán ma túy tổng hợp từ Việt Nam sang Hàn Quốc và truy tố đối tượng Yang Kyung San về hành vi trộm cắp tài sản.
trum-ma-tuy-kim-sa-luoi-hinh1
Đối tượng Kim Won Hoon tại cơ quan CSĐT Công an Hà Nội
Theo cơ quan công an, 2 đối tượng Kim Won Hoon (31 tuổi) và Lee Tae Hee (41 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) là một “cặp bài trùng” chuyên buôn bán ma túy tổng hợp từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Mấy năm trước, Kim cùng với Lee Tae Hee và đối tượng tên là Jeon lập kế hoạch mua bán, vận chuyển trái phép MTTH (Methamphetamin) từ Việt Nam sang Hàn Quốc.
Để làm được việc này, các đối tượng chủ yếu bán hàng qua mạng Internet. Có khách, nhóm đối tượng này liên lạc bằng điện thoại và thống nhất giá cả, phương thức giao nhận, số tài khoản giao dịch ngân hàng… Khi nhận được tiền, các đối tượng sẽ chuyển ma túy bằng cách giấu trong các sản phẩm như quần áo, đồ điện tử… và gửi theo đường chuyển phát nhanh.
Từ đầu tháng 10/2011 đến tháng 1/2012, Kim và Lee đã mua bán vận chuyển trái phép ma túy 18 lần từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Đến tháng 10/2012, cơ quan Phòng chống ma túy Hàn Quốc phát hiện ra đường dây vận chuyển MTTH của Lee và Kim và đã phát lệnh truy nã đặc biệt 2 đối tượng này.
Bị cơ quan chức năng của Hàn Quốc phát hiện các đối tượng liền chuồn sang Việt Nam lẩn trốn dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm trốn tránh pháp luật. Dù bị truy nã đỏ, xong Lee rất tự tin với trình độ ngụy trang của mình và thuê nhà ở khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính.
Để lẩn trốn, Lee vờ làm doanh nhân người Hàn sang Việt Nam tìm mối làm ăn và thường xuyên lui tới các quán bar, vũ trường nổi tiếng ở Hà Nội. Nhờ ở Việt Nam nhiều năm, Lee khá thuộc địa hình, những chốn ăn chơi... Bằng số tiền do buôn ma túy kiếm được, Lee luôn có vẻ ngoài sành điệu và ăn chơi ngất trời.
Không chỉ có vậy, Lee còn "cặp" với những cô gái chân dài ở khu vực phố cổ… Nhưng số tiền kiếm được từ hình thức phi pháp cũng dần cạn kệt, Lee phải nghĩ tới các mánh kiếm chác. Lee đã gây ra một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị cơ quan công an bắt giam. Còn Kim Won Hoon đã nhanh chân trốn thoát.
Đến ngày 9/12/2014, khi Kim vừa mới từ TP HCM ra Hà Nội thì bị các trinh sát Đội 10 Phòng CSHS ập vào tóm gọn. Kim cũng ở Việt Nam nhiều năm nên rất thông thạo các ngón ăn chơi. Để kiếm được tiền, Kim làm môi giới du lịch rồi đất đai, thậm chí đưa khách người Hàn đi chơi bời ở Hà Nội… 
Được mời ăn còn trộm tiền của gái
Vào đầu năm 2013, đối tượng Yang Kyung San (44 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam qua TP HCM với mục đích liên hệ với các doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu các loại mặt hàng sang Hàn Quốc. Sau nhiều lần hết hạn visa, Yang đều xin gia hạn chứ không về nước. Đến tháng 7/2014, Yang từ TP HCM ra Hà Nội, thuê phòng ở một khách sạn trên phố Hoàng Ngân (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) để ở.
 Đối tượng Yang Kyung San tại cơ quan công an
Vào khoảng 20h ngày 11/9/2014, chị Đoàn Thị Kim Q. (40 tuổi, ở TP HCM) cùng anh Trương Đình B. và một số người bạn Việt Nam tổ chức ăn uống tại một nhà hàng trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội). Trong quá trình ăn uống, anh B. đã mời Yang đến cùng ăn. Khi đến nơi, Yang ngồi cạnh bên trái chị Q.
Lúc này, Yang thấy chị Q. để ví tiền trong túi xách trên ghế và phát hiện trong ví của nạn nhân nhiều tiền. Ngay lập tức, Yang đã nảy sinh ý định trộm cắp. Đúng lúc này, chị Q. ra ngoài và những người trong bàn ăn không để ý, Yang đã lấy trộm ví (trong đó có hơn 20 triệu đồng) của chị Q. giấu vào cạp quần và đi ra hành lang tầng 2.
Đến hàng lang tầng 2, Yang lấy ví để kiểm tra tiền rồi cất ví bỏ về trước. Đến sáng hôm sau, chị Q. ngủ dậy phát hiện bị mất ví tiền và quay lại nhà hàng để tìm nhưng không thấy nên đã đến cơ quan công an trình báo. Qua camera an ninh của nhà hàng, công an phát hiện Yang đang đếm tiền từ ví của chị Q. tại hành lang tầng 2 của nhà hàng. Khi bị bắt, Yang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Tiến Dũng

Bình luận(0)