“Cò mồi” thản nhiên vẫy khách sau quầy vé ở Giáp Bát

Google News

(Kiến Thức) - Tại Bến xe Giáp Bát những ngày gần Tết, cò mồi ngang nhiên lộng lành. Có "cò" còn thản nhiên đứng sau quầy bán vé vẫy khách... 

Những ngày giáp tết Nguyên đán Ất Mùi, nhu cầu đi lại của người dân sinh sống và làm việc xa nhà trở nên gia tăng. Để đảm bảo an ninh, trật tự giúp người dân thuận tiện hơn trong việc đón và mua vé xe về quê ăn Tết, hầu hết bến xe khách đều phối hợp với lực lượng chức năng chú trọng chặt chẽ hơn về khâu quản lý, rà soát vé xe trước khi để hành khách qua cửa, xử lý nghiêm tình trạng xe dù hoặc bắt khách dọc đường…
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Kiến Thức vào trưa 9/2, tại Bến xe khách Giáp Bát (Giải Phóng, Hà Nội) vẫn còn tình trạng “cò mồi” ngang nhiên lộng hành ngay bên trong bến xe này.
“Co moi” than nhien vay khach sau quay ve o Giap Bat
 Nhiều "cò mồi" đứng hẳn phía sau quầy bán vé để vẫy khách, chỉ dẫn cho khách.
Theo quan sát của PV, sau khi nhìn thấy một nữ hành khách đang định di chuyển vào phía quầy mua vé, một “cò mồi” (nam, khoảng 35 tuổi) ngồi ở ghế chờ trong bến xe chạy sang và tự nhận bản thân là phụ xe tuyến xe khách Ninh Bình – Hà Nội, rồi liên tục kéo tay và lôi vị khách này về phía cửa ra soát vé (10h trưa cùng ngày). Thấy vậy nữ khách hàng này vội nói: “Em còn phải mua vé” thì ngay lập tức “cò mồi” móc trong túi quần ra một chiếc vé xe và dặn dò: “Yên tâm, có vé đây! Em cứ cầm qua cửa rồi đưa lại cho anh…”.
Clip nhân viên bán vé cáu gắt, còn phụ xe, chủ xe khách đứng phía sau vẫy khách.

Tiếp tục ghi nhận phía bên trong bến xe khách Giáp Bát, bên cạnh việc “cò mồi” lượn lờ trong ghế chờ, trước quầy bán vé để kéo khách thì nhiều chủ xe, phụ xe trong lúc vào làm thủ tục cho xe di chuyển khỏi bến thản nhiên đứng sau các nhân viên bán vé (có một rào chắn) để vẫy khách. Họ còn chỉ dẫn cả cách mua vé, lên tuyến xe cho khách một cách nhiệt tình. Một số còn tự móc tiền túi ra mua vé cho hành khách mà không hề thấy các nhân viên đang làm việc tại đây phản ứng gì. Ngược lại, với khách hàng, một số nhân viên luôn tỏ ra khó chịu, cau mày. Thậm chí, một nữ nhân viên còn lớn tiếng quát tháo hành khách khi họ thắc mắc về giá cả và nhờ chỉ dẫn lúc làm thủ tục mua vé xe.
“Tôi đến đây lúc 13h. Khi vào quầy số quầy mua vé số 11 để về Ninh Bình không hiểu vì lý do gì mà nhân viên bán vé lại tỏ thái độ cáu gắt với tôi. Chị ấy còn quát lớn đến 2h mới bán vé”, bạn N.T.H, một sinh viên cho hay.
Còn anh L.V.T (quê Ninh Bình) cho biết: “Tôi thấy thái độ nhân viên phục vụ ở đây rất lạ. Cứ tỏ ra khó chịu với hành khách mà không hiểu lý do gì? Ai cũng một công, một việc nhưng phục vụ khách mà mặt hằm hằm như vậy thì không ổn”.
Trước tình trạng “cò mồi”, lái xe, phụ xe gây lộn xộn ở Bến xe khách Giáp Bát, mong rằng phía quản lý của bến xe và lực lượng chức năng sẽ có các biện pháp cụ thể để giảm thiểu, giúp cho người dân đón xe về quê ăn tết một cách thuận tiện và an toàn hơn.
Lê Na

Bình luận(0)