Clip: Dân Hải Phòng liều mình tay trần vớt hóa chất lạ trên sông

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 300 tấn hóa chất lạ do vỡ ống đã tuồn ra kênh mương, nhiều người dân liều mình dùng tay trần vớt loại hóa chất này.

Theo báo cáo ban đầu của Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hải Phòng, khoảng 8h ngày 20/11, một số người dân khu vực kênh Đông Bắc phát hiện có nhiều hóa chất chảy ra kênh và lập tức phản ánh đến các cơ quan chức năng, cũng như Công ty hóa chất Soft-SCC. 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Sở tài nguyên Môi trường TP Hải Phòng đã phối hợp với các phòng chức năng của Công an thành phố Hải Phòng, Công an quận Ngô Quyền, Cảng vụ Hải Phòng, Bộ đội Biên phòng Hải Phòng có mặt tại hiện trường và làm việc với doanh nghiệp. Sau khi tiến hành rà soát, công ty xác nhận nguyên nhân của sự việc trên là do vỡ đường ống dẫn hóa chất từ Cảng Cửa Cấm vào nhà máy, vị trí vỡ cách đường Ngô Quyền khoảng 30m. Hóa chất nêu trên có tên gọi là Linear Ankyl Benzen (LAB) là một trong những sản phẩm từ dầu mỏ. Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 19/11, sà lan số HP 3329 chở số hóa chất trên đã bơm vào bồn chứa qua hệ thống ống dẫn hóa chất ngầm với chiều dài khoảng 1,2km.
 Người dân tay trần vớt hóa chất lạ chỉ bằng mảnh vải thấm hóa chất rồi vắt vào thau chậu. (Ảnh: Hải Ninh).
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)