Chiều nay công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung

Google News

(Kiến Thức) - Chiều nay (27/4), Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức họp báo công bố nguyên nhân vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung trong thời gian qua.

Theo dự kiến vào 14h chiều nay (27/4), Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà sẽ trực tiếp chủ trì phiên họp cùng các bộ, ngành để nghe báo cáo toàn bộ vụ việc cá chết hàng loạt ở miền Trung gây hoang mang dư luận thời gian qua.
Những kết quả từ quá trình lấy mẫu, phân tích mẫu, báo cáo đánh giá, đề xuất giải pháp khắc phục cũng sẽ được đưa ra tại cuộc họp này.
Trước đó, chiều ngày 26/4, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã họp báo để giải trình về phát ngôn gây sốc chọn nhà máy thép hoặc chọn cá tôm của ông Chu Xuân Phàm” và những vấn đề xung quanh việc xả thải của công ty này.
Chieu nay cong bo nguyen nhan ca chet hang loat o mien Trung
 Lãnh đạo công ty Formosa Hà Tĩnh cúi đầu xin lỗi chính quyền và nhân dân Việt Nam, sau khi phát ngôn của ông Chu Xuân Phàm - Ảnh nguồn: TTXVN.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trương Phục Ninh -Tổng giám đốc điều hành Formosa nói: “Chúng tôi xin được gửi lời chân thành nhất đến Chính phủ và toàn thể nhân dân Việt Nam”. Đồng thời khẳng định, phát ngôn gây sốc của ông Chu Xuân Phàm “bắt cá tôm hay nhà máy, chọn đi" không phải là lập trường và là phát ngôn của Formosa. Ông Chu Xuân Phàm đã có phát biểu không đúng đắn.
Về câu hỏi: “Có hay không việc xả thải của Formosa gây nên tình trạng cá chết hàng loạt vừa qua?”, ông Trương Phục Ninh trả lời: “Việc có liên quan đến tình trạng cá chết hay không thì các cơ quan chức năng đã và đang điều tra, chúng ta hãy chờ câu trả lời của các cơ quan chức năng. Công ty chúng tôi cũng rất mong các cơ quan chức.
Hơn 30 phút trôi qua, các nhà báo đưa ra nhiều câu hỏi dồn dập và chờ đợi sự trả lờiất ngờ, các đại diện Formosa đồng loạt đứng dậy xin lỗi: “Chúng tôi có cuộc họp bất ngờ nên không thể tiếp tục trả lời chất vấn. Phóng viên nào muốn hỏi tiếp thì ghi vào giấy gửi đại diện Formosa tập hợp và hẹn trả lời vào dịp khác!”. Sau đó tất cả lãnh đạo của Formosa có mặt trong buổi họp cùng bước ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của các nhà báo.
Ông Phàm cũng cúi đầu khi các phóng viên đề nghị ông có ý kiến gì về những phát ngôn gây sốc của mình: “Tôi là Chu Xuân Phàm. Những phát ngôn của tôi dù chưa được ủy quyền nhưng đã gây bức xúc cho người dân. Tôi thành thật xin lỗi.” rồi bước nhanh ra khỏi phòng họp.
>>> Xem thêm video: Phải lựa chọn nhà máy thép hoặc tôm cá - VTC14
Hồng Liên

Bình luận(0)