Thợ lặn tử vong nghi nhiễm độc tại biển Vũng Áng

Google News

Ngày 25/4, Công an huyện Quảng Trạch  đã vào cuộc điều tra vụ thợ lặn tử vong do nghi bị nhiễm độc sau khi làm việc dưới đáy biển công trường Formosa.

Theo các đồng nghiệp của anh Ngầy, Công ty Nibelc ký hợp đồng với công ty Formosa thi công đê chắn sóng của cảng Sơn Dương. Anh Ngầy là thợ lặn có kinh nghiệm hơn 10 năm và đã làm việc tại vùng biển Vũng Áng gần 2 năm nay.
Ngày 22/4, sau khi đi lặn về, anh Ngầy có biểu hiện tức ngực, khó thở, nên được công ty đưa đi khám. Sau đó, anh Ngầy được đưa về cư xá của công ty ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) nghỉ ngơi chờ ngày 25 tái khám. Tuy nhiên, chiều 24/4 biểu hiện tức ngực, khó thở của anh Ngầy nghiêm trọng hơn, nên mọi người đưa vào cấp cứu ở Bệnh viên Đa khoa Bắc Quảng Bình, thị xã Ba Đồn. Các bác sỹ ở đây cho biết người thợ lặn tử vong trên đường đưa đến bệnh viện, vào khoảng 17h ngày 24/4.
Tho lan tu vong nghi nhiem doc tai bien Vung Ang
 Đê chắn sóng cảng Sơn Dương của Formosa, nơi đội thợ lặn của Nibelc gặp vấn đề về sức khỏe.
Ngay sau cái chết bất thường của anh Ngầy, Công an huyện Quảng Trạch đã phối hợp với Trung tâm giám định Y khoa, Pháp y Quảng Bình để khám nghiệm tử thi, tìm nguyên nhân.
Hội đồng đã lấy mẫu gửi đi Hà Nội để xét nghiệm mô bệnh học và giám định độc chất. Kết quả nguyên nhân cái chết của người thợ lăn này sẽ có trong vài ngày tới. Thi hài của anh Ngầy đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng.
Theo một số thợ lặn của Công ty Nibelc đang làm việc tại dự án Formosa cho biết: Nước biển ở đây có sự khác biệt so với thời gian trước. Gần đây, sau khi lặn làm việc, lên bờ mọi người đều có cảm giác tức ngực, khó thở, đau đầu, người mỏi mệt, xương khớp đau nhức và ngứa ngáy khó chịu. Anh Ngầy là thợ lặn sức khỏe tốt, không có bệnh lí về tim mạch, khi làm việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình lặn biển, nên mọi người nghi ngờ cái chết của anh Ngầy là do nhiễm độc từ nước biển.
Được biết, sau cái chết bất thường của anh Ngầy, Công ty Nibelc đã cho 5 thợ lặn đang làm việc tại Formosa nhập viện để theo dõi, tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra như anh Ngầy.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)