Chiêu lừa tình 80 quý bà Việt của 3 ông gốc Phi

Google News

Nữ tiếp viên liên kết với 3 người đàn ông gốc Châu Phi lên mạng hứa hẹn tình cảm và lừa tổng cộng 80 nạn nhân, lừa đảo gần 15 tỷ đồng…

Nữ tiếp viên đó là Nguyễn Thị Thùy Trang (29 tuổi, ngụ ấp Bàu Tép, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh)
Theo điều tra ban đầu, Trang sang Malaysia làm tiếp viên quán bar. Tháng 6/2015, Trang có quen biết với một phụ nữ ở Hải Phòng và 3 người đàn ông nước ngoài gốc Châu Phi lập kế hoạch lừa đảo qua mạng xã hội.
Theo đó, 3 người đàn ông nước ngoài gốc Châu Phi sẽ tạo ra các nick name tên người nước ngoài trên rồi kết bạn với phụ nữ Việt Nam qua mạng facebook, skype,…Sau đó gửi tin nhắn hứa hẹn tình cảm, hứa gửi về Việt Nam những thùng hàng bên trong có nhiều tài sản có giá trị về cho nạn nhân.
Tiếp đó, người phụ nữ ở Hải Phòng sẽ giả danh nhân viên Hải quan tại sân bay để yêu cầu các nạn nhân gửi tiền vào tài khoản do chúng chỉ định để đóng phí vận chuyển, phí hải quan... thì mới nhận được hàng, còn Trang là người trực tiếp làm thẻ ATM và móc nối với Huỳnh Thị Ngọc Phương (21 tuổi, ngụ ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành); Trần Xuân Tùng (21 tuổi, ngụ khu phố Hiệp Lễ, phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh) để làm 11 thẻ ATM, visa cung cấp cho Trang.
Đối tượng Trang. Ảnh: CAND 
Đồng thời, Trang và người phụ nữ ở Hải Phòng trực tiếp đi rút tiền và chia nhau tiêu xài. Số tiền rút được, Trang lấy 10% và số còn lại thì người phụ nữ ở Hải Phòng và 3 người đàn ông nước ngoài gốc Châu Phi nhận.
Tính đến thời điểm bị bắt, bọn chúng đã lừa tổng cộng 80 nạn nhân, chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng và gần 24 ngàn USD.
Cũng với chiêu thức lừa tình quý bà Việt nhẹ dạ như trên, tối 5/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Micheal IkeChukwu Leonard (44 tuổi, quốc tịch Nigieria) và 3 đồng bọn thực hiện hành vi lừa đảo với Micheal là Huỳnh Hạ Bình (26 tuổi); Huỳnh Hạ Uyển (24 tuổi) và Nguyễn Trần Quỳnh Nhi (25 tuổi,) cùng trú tại TP Hồ Chí Minh.
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Micheal cùng đồng bọn sử dụng mạng internet để làm quen qua Facebook với những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng giới thiệu sống ở nước ngoài rất thành đạt nhưng do ly hôn vợ hoặc vợ chết nên muốn làm quen với phụ nữ Việt Nam để tiến tới hôn nhân.
Sau một thời gian nhắn tin tìm hiểu, Micheal ngỏ lời yêu đương rồi hứa hẹn tặng quà có giá trị qua đường bưu điện như: Laptop, iPhone, nữ trang và mỹ phẩm.
Khi các quý bà mắc bẫy, Micheal và đồng bọn tiếp tục đóng vai là nhân viên của công ty giao hàng hoặc nhân viên hải quan sân bay liên hệ với bị hại thông báo thùng quà đã về tới sân bay Nội Bài nhưng do phát hiện trong thùng quà có lượng lớn ngoại tệ không khai báo nên bị tạm giữ.
Nhiều người tin tưởng đã chuyển nhiều khoản tiền có giá trị vào thể ATM cho các đối tượng trên để được nhận quà tặng.
Tính đến thời điểm bị bắt giữ, Micheal đã thực hiện hàng trăm vụ lừa đảo trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước với khoảng 100 nạn nhân, chiếm đoạt số tiền 20 tỷ đồng. Riêng trên địa bàn TP Cần Thơ, bọn chúng gây ra 7 vụ, chiếm đoạt 2 tỷ đồng.
Mời quý độc giả xem thêm video:
Theo Đất Việt

Bình luận(0)