Cảnh sát nổ súng khống chế thanh niên ôm bình gas cố thủ

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 1 tiếng thuyết phục không thành, cảnh sát đã nổ súng bắn chỉ thiên, lao vào khống chế nam thanh niên ôm bình gas cố thủ trong nhà.

Tối 5/11, công an phường 15, quận 8 vẫn đang tiếp tục lấy lời khai Ngô Hoàng Tuấn (27 tuổi, ngụ P.14, quận 8, TP HCM) để làm rõ hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h40p ngày 5/11, Tuấn đánh và đuổi người thân ra khỏi nhà của Tuấn tại hẻm 166 đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8, TP HCM. Khi lực lượng công an phường đến, Tuấn quá hoảng sợ nên đã ôm bình gas cố thủ trên căn gác bên trong ngôi nhà.

 Sau hơn 1 giờ thuyết phục nhưng bất thành, cảnh sát đã quyết định nổ súng khống chế và bắt gọn đối tượng Tuấn.

Lo sợ Tuấn sẽ làm liều, công an phường đã báo cáo lên quận và yêu cầu công an quận 8 và cảnh sát 113 xuống hỗ trợ. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh (CS 113) - Công an TP HCM đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ công an địa phương thuyết phục Tuấn.

Khi thấy cảnh sát 113 có mặt, Tuấn cầm một chai nước nghi là xăng cố thủ bên bình gas (loại 12 kg) và đe dọa sẽ cho nổ tung nếu cảnh sát tiến vào. Một xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường nhằm đề phòng Tuấn manh động gây cháy nổ.

 Sự việc thu hút nhiều người hiếu kỳ tập trung theo dõi.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ thuyết phục nhưng bất thành, Tuấn vẫn ôm chặt bình gas cố thủ, trên tay Tuấn cầm 2 cây kéo và đe dọa những ai muốn tiếp cận y. Manh động hơn, Tuấn còn ném đá vào lực lượng công an.

Nhận thấy không thể thuyết phục được Tuấn, lực lượng cảnh sát đã quyết định đột nhập lên gác để khống chế đối tượng. Lúc này, Tuấn đã nhanh chân trèo lên nóc nhà để trốn thoát.

 Hai cây kéo Tuấn dùng để đe dọa những ai muốn tiếp cận hắn.

Tuy nhiên, công an đã dùng thang leo lên gác, đạp cửa phòng xông vào. Cảnh sát 113 nổ súng bắn chỉ thiên 3 phát rồi lao vào khống chế, bắt giữ Tuấn.

Ngay sau khi khống chế được Tuấn, lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh 113 đã bàn giao cho công an phường 15, công an quận 8 để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Thiên Dũng - Vũ Sơn

Bình luận(0)