Can phạm tự tử ở trại giam, người nhà mang quan tài diễu phố

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì mai táng, gia đình Nguyễn Văn Sửu, người vừa tự vẫn ở trại tạm giam, đưa thi thể đến trụ sở phường Bình Ngọc (TP Móng Cái).

Can phạm Nguyễn Văn Sửu (SN 1973, thường trú tại khu 1, phường Bình Ngọc, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh), được phát hiện chết trong tư thế treo cổ chiều 17/10 tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Móng Cái.
Nguyễn Văn Sửu là nghi can trực tiếp sử dụng súng tự chế bắn gây thương tích cho anh Phạm Văn Mạnh (SN 1988, thường trú tại khu 7, Phong Cốc, Quảng Yên, Quảng Ninh) vào ngày 11/10 tại khu vực biển Mũi Ngọc (phường Bình Ngọc, Móng Cái). Người này bị Cơ quan CSĐT Công an thành phố Móng Cái bắt ngày 14/10 theo lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự tại buồng giam số 07, tầng 2 Nhà tạm giữ Công an TP Móng Cái để phục vụ công tác điều tra. 
Khoảng 14h30 ngày 17/10, khi cán bộ Nhà tạm giữ Công an thành phố Móng Cái tiến hành kiểm tra các buồng giam can, phạm nhân theo định kỳ thì đã phát hiện can phạm Sửu đã tử vong trong tư thế treo cổ tự tử.
 Gia đình anh Sửu đưa quan tài diễu phố.
Đại diện công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, khi xảy ra vụ việc, cơ quan này đã chỉ đạo khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết quả xác định can phạm Nguyễn Văn Sửu đã dùng mảnh vải xé ở ống quần, nối thành dây vắt qua ô thoáng cửa ra vào buồng giam số 7 để tự tử. Sau khi kết thúc khám nghiệm, Công an Thành phố Móng Cái đã lập biên bản và bàn giao thi thể can phạm Nguyễn Văn Sửu cho gia đình để tổ chức mai táng. Anh Sửu đã được đưa về nhà vào chiều 17/10.
Tuy nhiên, trưa 18/10, gia đình Nguyễn Văn Sửu không tổ chức mai táng mà đưa thi thể anh đến trụ sở phường Bình Ngọc (thành phố Móng Cái) và có ý định đưa đến trụ sở cơ quan của thành phố. Hàng trăm người dân đã đi theo gây nên cảnh náo loạn.
Theo đại diện công an tỉnh Quảng Ninh, việc gia đình đưa thi thể can phạm diễu phố là do có một số đối tượng kích động. Công an tỉnh đang chỉ đạo các lực lượng chức năng tuyên truyền, giải thích cho gia đình người quá cố, nắm diễn biến, thu thập tài liệu để xử lý những kẻ quá khích; đồng thời tăng cường lực lượng, chủ động ngăn ngừa diễn biến phức tạp, đảm bảo an ninh trật tự, không để các đối tượng xấu lợi dụng kích động, gây mất trật tự công cộng.
Hải Ninh

Bình luận(4)

Minh Hiền

Nguyễn Cương

Nghi phạm bị chết tại trại giam hoàn toàn là lỗi của cơ quan CA bắt giữ. Nếu không buộc cơ quan CA chịu trách nhiệm thì đánh chết người rồi đổ lỗi cho nghi phạm tự tử là xong. Nước ta phải thực hiện không được tra tấn phạm nhân. Cơ quan CA nào để xảy ra tự tử thì thủ trưởng phải bị cách chức và điều tra. CA phải vì dân và đừng để tai tiếng nữa.

Minh Hiền

ngô doanh

sao toàn chết ở đồn vậy

Minh Hiền

Cong ly

Nếu đúng như báo tường thuật, không có nguyên nhân gì xấu hơn nữa, với mức độ sai phạm đã để xảy ra hậu quả này, ít nhất Thủ trưởng trại giam và những người có trách nhiệm trực tiếp phải bị cách chức mới tương xứng với sai phạm đã để hậu quả trên xảy ra.

Minh Hiền

Hưng

Sự thật là khác nhé ! C-A đánh qua tay nên giẫn đến chết mà bảo là tự tự