Cầm dao đâm chết bạn nghiện vì không “phê” ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Mâu thuẫn khi sử dụng ma túy không thấy có dấu hiệu "phê thuốc", Tâm vớ dao đâm bạn nghiện khiến nạn nhân gục ngã.

Ngày 27/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tâm (29 tuổi, trú tại Tân Lạc, Hòa Bình) với mức án tử hình sau khi cầm dao đâm chết bạn nghiện - anh Đàm Ngọc T. (46 tuổi, trú tại Bắc Ninh) vì không "phê" ma túy (cả hai cùng nghiện ma túy).
Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 21h30 ngày 19/12/2015, sau khi ăn cơm xong tại phòng trọ ở phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Tâm và anh T. đã rủ nhau đến chủ thầu ứng mỗi người 100 nghìn đồng để sang phòng của chủ nhà trọ là Cao Huy (41 tuổi) cùng mua ma túy.
Cam dao dam chet ban nghien vi khong phe ma tuy
 Bị cáo Tâm trước vành móng ngựa trong phiên tòa xét xử.
Mua được ma túy, cả hai pha chế ra bơm kim tiêm để chuẩn bị sử dụng. Tuy nhiên, vừa pha chế xong Tâm quay về phòng trọ khoảng 5 phút, lúc quay lại thấy anh T. đã sử dụng hết thuốc trong kim tiêm và chỉ đưa một ít cho mình nên Tâm sử dụng nốt phần còn lại.
Sau khi hai người trở về nhà trọ, Tâm không có dấu hiệu “phê thuốc" và cho rằng, kẻ bán ma túy cho thuốc “dởm” nhưng anh T. liền khẳng định, đó là thuốc thật.
Không tin lời của bạn nghiện giữa Tâm và anh T. xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cãi vã Tâm vớ được con dao gần đó đâm một nhát vào ngực trái anh T. khiến nạn nhân gục ngã.
Dù được hai mẹ con Tâm đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên anh T. đã tử vong. Tâm đã bỏ trốn 3 ngày sau khi gây án nhưng đã bị công an bắt.
Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên tại phiên tòa xét xử HĐXX đã tuyên phạt Tâm với mức án tử hình.
Hưng Bùi

Bình luận(0)