Cả gan trộm cả đàn bò đi bán, bị người dân tóm gọn

Google News

(Kiến Thức) - Phát hiện đàn bò không có người trông, Chí bèn lùa cả đàn đi bán để kiếm tiền nhưng đã bị người dân bắt giữ ngay sau đó.

Ngày 12/11, công an thị xã Thuận An cho biết đã tiếp nhận từ công an phường Bình Hòa (TX. Thuận An, Bình Dương) đối tượng Chu Mạnh Chí (SN 1984, quê Phú Thọ, tạm trú P. Bình Hoà, TX. Thuận An, Bình Dương) để làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào chiều tối 10/11, anh Nguyễn Văn Bê (ngụ phường Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương) lùa đàn bò của mình đến bãi cỏ gần Đội PCCC Thuận An (KP 2, P.An Phú, TX. Thuận An) để thả.

Đến rạng sáng 11/11, anh Bê nhận được điện thoại của một người dân báo có kẻ đã lùa đàn bò của anh đi mất.
 Đối tượng Chí tại cơ quan công an.

Nhận được tin báo, anh Bê vội phóng xe đi tìm, khi đến ngã 4 Cửu Long (P. Bình Hòa, TX. Thuận An) thì phát hiện có một thanh niên đang lùa đàn bò của mình đi.

Khi anh Bê hô hoán thì thanh niên kia vội bỏ chạy, nghe tiếng hô hoán có trộm của anh Bê, nhiều người dân đã túa ra bắt gọn đối tượng trộm bò giao cho công an.

Tại trụ sở công an phường Bình Hòa, đối tượng khai tên Chu Mạnh Chí (SN 1984, quê xã Thanh Hà, Thanh Ba, Phú Thọ, tạm trú KP Đông Ba, P. Bình Hoà, TX. Thuận An, Bình Dương).

Chí cho biết, vào khoảng 20h tối 10/11, hắn đi bộ ra bãi đất trống gần Đội PCCC Thuận An thì phát hiện đàn bò không có người trông coi. Chí nảy sinh ý định trộm đàn bò đi bán để lấy tiền tiêu xài nên đã lùa đàn bò đi ra đường Nguyễn Du để tìm nơi bán. Khi vừa ra đến ngã 4 Cửu Long thì Chí bị phát hiện và bắt giữ.

Ước tính đàn bò 9 con của anh Bê trị giá gần 260 triệu đồng. Hiện Công an phường Bình Hoà chuyển đối tượng Chí cho công an thị xã Thuận An để tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Thiên Dũng

Bình luận(1)

Minh Hiền

hoailam

Mời ông Chu Mạnh Chí về Phan Thiết bắt bớt trộm vài đàn bò để dân TP này khỏi khổ vì bò đái, ị đầy đường Nguyễn Thị Định và Nguyễn Văn Linh phường Phú Tài...chẳng ai dám làm gì cả.