Bị yêu cầu dừng xe, nam thanh niên đòi “xử” CSGT

Google News

Khi CSGT có hiệu lệnh dừng xe đối tượng không những không chấp hành mà còn có hành vi chống đối lực lượng CSGT.

Theo tin từ báo Thanh niên, sáng 25/3, tại UBND P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn (Bình Định), TAND TP.Quy Nhơn đã xử lưu động, tuyên phạt Nguyễn Ngọc Ninh (29 tuổi) 9 tháng tù và Nguyễn Ngọc Trọng (25 tuổi) 6 tháng tù về tội “chống người thi hành công vụ”.
Cáo trạng thể hiện, ngày 1/12/2015, sau khi nhậu xong, Ninh lái xe máy chở Trọng và một người nữa nhưng đều không đội mũ bảo hiểm đi trên QL1A thì gặp tổ CSGT Công an TP.Quy Nhơn trên đường tuần tra. Ninh chạy xe sang phần đường bên kia dùng nhiều lời lẽ xúc phạm, đe dọa và trêu chọc tổ CSGT đang làm nhiệm vụ.
CSGT Nguyễn Quang Thanh ra hiệu lệnh Ninh dừng xe. Ninh dừng xe rồi cùng Trọng xô đẩy và đạp ngã anh Thanh, sau đó cả hai bỏ chạy.
Bi yeu cau dung xe, nam thanh nien doi “xu” CSGT
 Khi bị dừng xe, đối tượng hung hãn tấn công CSGT - Ảnh minh họa
Được biết đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng đối tượng chống đối CSGT. Trước đó, báo Công an TP. HCM cũng đưa tin về một vụ việc tương tự. Cụ thể, khoảng 22h ngày 24/6/2015, Tổ công tác đội Cảnh sát giao thông - CATP Lạng Sơn khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông tại đường Hùng Vương (P.Chi Lăng, TP.Lạng Sơn) phát hiện một số trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ không đội mũ bảo hiểm khi đang điều khiển xe mô tô. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe, đề nghị các đối tượng xuất trình giấy tờ và cho kiểm tra nồng độ cồn.
Tuy nhiên các đối tượng này không chấp hành và chống đối, lao vào đánh lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ. Tổ công tác đã khống chế đưa về trụ sở đối tượng Lê Minh Đức (trú tại số 162, tổ 1 khối 7, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) và Hoàng Văn Sơn (20 tuổi, trú tại thôn Minh Tiến, xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn).
Theo lời khai của các đối tượng, sau khi tụ tập uống rượu ốc ở đường Hùng Vương, bọn chúng sang quán hát karaoke, trên đường đi thì gặp lực lượng CSGT. Do có hơi men trong người nên khi bị yêu cầu thổi nồng độ cồn các đối tượng đã chống đối, đánh lực lượng cảnh sát giao thông.
Theo Đời sống pháp luật

Bình luận(0)