Bí thư Đà Nẵng: Tai nạn không giảm, cách chức lãnh đạo quận

Google News

Sau khi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo, nếu tai nạn giao thông liên quan đến xe ben không giảm, thì lãnh đạo các cơ quan chức năng của quận Cẩm Lệ sẽ bị chuyển công tác hoặc cách chức.

Ngày 7/3, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã điện thoại yêu cầu Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, Bí thư quận ủy và Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cùng các lực lượng chức năng có giải pháp kịp thời chấn chỉnh hoạt động của xe ben.
Theo Bí thư Đà Nẵng, thời gian qua ở các tuyến đường Trường Sơn, Cách Mạng Tháng Tám, Võ Chí Công xảy ra tình trạng nhiều tài xế xe ben chở quá tải, chạy tốc độ cao gây tai nạn chết người.
 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.
"Hai tuần qua, trên đường Cách Mạng Tháng Tám liên tiếp xảy ra 3 vụ tai nạn làm 3 người chết gây bức xúc trong nhân dân. Tôi đã chỉ đạo UBND TP để chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông, nhất là loại xe ben, ôtô tải", ông Xuân Anh cho biết.
Để hạn chế tình trạng tai nạn thông, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu Giám đốc Sở GTVT lắp đặt ngay các biển báo về hạn chế tốc độ, cảnh báo... tại những nơi dễ xảy ra tai nạn. Phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng) phối hợp với Sở GTVT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm đối với xe ben, ôtô tải vi phạm tốc độ, tải trọng.
Trực tiếp gọi điện cho Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND và Trưởng Công an quận Cẩm Lệ, ông Xuân Anh yêu cầu các đơn vị này phải phối hợp với Sở GTVT nhanh chóng tìm ra các giải pháp, tham mưu cho lãnh đạo TP trong việc chấn chỉnh, kiểm soát hoạt động vận chuyển xe tải ben; tìm giải pháp xóa điểm đen tai nạn trên các tuyến đường.
"Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, nếu như tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến xe ben, ôtô không giảm thì Thành ủy, UBND TP sẽ chuyển công tác hoặc cách chức (tùy theo mức độ) đối với Giám đốc Sở GTVT, Bí thư quận ủy và Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ", đại diện Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết thêm.
Trước đó, sáng cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã triệu tập cuộc họp khẩn để giải quyết tình trạng tai nạn ở địa bàn quận Cẩm Lệ. Đại tá Lê Ngọc - Trưởng phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng), thừa nhận tình trạng xe ben chở quá tải chạy với tốc độ cao là nguyên nhân dẫn đến một số tai nạn giao thông nghiêm trọng.
"Từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng đã xử phạt hơn 560 xe ben vi phạm. Đặc biệt ở nút giao thông Cách Mạng Tháng Tám - cầu Nguyễn Tri Phương được coi như 'điểm đen' đã xảy ra 4 vụ tai nạn khiến 3 người chết", đại tá Ngọc thông tin.
Ông Thơ cho biết, sau cuộc họp TP sẽ triển khai việc lắp đặt các camera để giám sát và "bắt lỗi" các tài xế xe ben vi phạm. Ngoài việc triển khai đồng bộ các giải pháp, ông Thơ cũng chỉ đạo các ngành chức năng triển khai ngay việc lập một trang Facebook để người dân đăng tải các bức ảnh, clip ghi được các lái xe vi phạm. Trên cơ sở đó, các lực lượng chức năng sẽ nghiên cứu, xử lý.
Theo Zing News

Bình luận(0)