Bé 15 tháng tuổi bị trói chân tay: Cấm hoạt động vĩnh viễn

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến "vụ bé 15 tháng tuổi bị trói chân tay", Giám Đốc Sở GD&ĐT khẳng định, cơ sở mầm non Sơn Ca sẽ không bao giờ được cấp giấy phép hoạt động.

Tại cuộc kiểm tra chiều ngày 06/10 tại điểm trông giữ trẻ Sơn Ca, ông Đoàn Đức Liêm Giám Đốc Sở GD&ĐT khẳng định, cơ sở này sẽ không bao giờ được cấp giấy phép hoạt động theo mô hình giáo dục. Đồng thời, sẽ yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc xử lý những đối tượng có hành vi bạo hành trẻ em theo đúng pháp luật.
Ông Liêm cũng thẳng thắn phê bình Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới đã buông lỏng quản lý, để cho cơ sở hoạt động hơn một năm mà không hề hay biết có giấy phép hoạt động hay không. Mặc dù cơ sở này đóng ngay gần trụ sở của Sở GD&ĐT.
Be 15 thang tuoi bi troi chan tay: Cam truong hoat dong vinh vien
 Cháu Long bị trói chân tay và véo hai bên tai
Chiều ngày 6/10, sau khi nhận báo cáo của Sở GD&ĐT Quảng Bình về việc cháu bé 15 tháng tuổi bị trói chân tay bạo hành ở lớp mầm non Sơn Ca thì Bộ GD&ĐT đã tổ chức họp khẩn để đánh giá và có biện pháp xử lý.
Về phần của cơ sở mầm non Sơn Ca, Bà Trần Thị Thúy Hằng chủ cơ sở phân trần với phóng viên: “Đây thực sự là một vấn đề nằm ngoài ý muốn của tôi, nếu thực sự tôi có tâm địa tàn nhẫn như thế thì tôi sẽ không mở ra cơ sở này. Nhưng sự việc xảy ra rồi, tôi xin lỗi, xin nhận hoàn toàn trách nhiệm và chịu mọi hình thức xử lý của pháp luật.
Tôi cũng là một giáo viên mầm non nên tôi ý thức được việc làm của mình và tôi không bao giờ chấp nhận những gì mà các cô giáo của tôi đã làm với cháu Long. Các cô này giải thích, làm như vậy là để cháu nín khóc và đỡ phá phách nhưng tôi không chấp nhận những bất cứ lời biện minh nào. Chính tôi đã gọi điện cho cơ quan công an xử lý việc này.” – bà Trần Thị Thúy Hằng cho hay.
Be 15 thang tuoi bi troi chan tay: Cam truong hoat dong vinh vien-Hinh-2
 Hai trong ba cô giáo đã bạo hành với cháu Long
Được biết, ngoài là chủ cơ sở mầm non Sơn Ca bà Hằng còn là Giám đốc Cty TNHHTM & XD Hoàng Hằng. Bà Hằng từng là giáo viên mầm non, nhận thấy việc kinh doanh trông giữ trẻ có lợi nhuận nên đã thành lập nhóm trẻ Mẫu Giáo Sơn Ca. Bà Hằng đã làm tờ trình gửi đến cơ quan chức năng để xin thành lập nhóm và trường mầm non tư thục. Tuy nhiên, do chưa đủ điều kiện nên các cơ quan chức năng chưa cho phép. Mặc dù vậy cơ sở này đã hoạt động chui hơn một năm nay và đến thời điểm hiện tại đã có hơn 80 trẻ và 10 cô giáo.
Be 15 thang tuoi bi troi chan tay: Cam truong hoat dong vinh vien-Hinh-3
 Nhóm trẻ “chui” đã đóng cửa và cấm hoạt động
Hiện gia đình cháu Cù Hoàng Phi Long vẫn chưa hết bàng hoàng, phẫn nộ. Anh Cù Hoàng T. bố cháu Long cho biết: “Cháu Long là con trai đầu lòng của vợ chồng tôi, trước khi đi học cháu được một người bà con trông giữ. Cháu vốn ngoan ngoãn, hay ăn và vui vẻ. Hiện tại con tôi vẫn đang ốm sốt và hoảng loạn khi thấy người lạ, cháu vẫn chưa ổn định lại bình thường như trước. Chứng kiến con trai bị bạo hành như vậy vợ chồng tôi quặn thắt ruột, cha mẹ nào mà không đau chứ.”
“Vợ chồng tôi đã đóng 1,3 triệu đồng ban đầu và 1,5 triệu đồng mỗi tháng tiếp theo để gửi cháu, cứ nghĩ cháu an toàn, ai ngờ lại đến nông nỗi này. Càng nghĩ càng căm phẫn”, – anh T chia sẻ.
Xuân Hữu

Bình luận(0)