Bắt “nữ quái” vận chuyển 4kg ma túy từ TQ về VN

Google News

(Kiến Thức) - Để nhận số tiền 20 triệu đồng, Hà đã chấp nhận vận chuyển thuê 4kg ma túy đá từ Trung Quốc vào Việt Nam…

Lực lượng tuần tra đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (TP Móng Cái, Quảng Ninh) vừa bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Hà (SN 1982 tại làng Nội, xã Ngản Ván, huyện Tân Yên, Bắc Giang) đang vận chuyển trái phép gần 4kg ma túy đá từ Trung Quốc vào Việt Nam.
Cụ thể, vào khoảng 4h sáng 14/12, lực lượng tuần tra trạm BP KM1, Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái phối hợp với đội đặc nhiệm phòng chống ma túy – BCH đồn biên phòng tỉnh Quảng Ninh, đã phát hiện 1 người phụ nữ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam theo đường kè biên giới sông.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng mang theo hai túi nilon màu hồng có chứa các loại bánh kẹo mang nhãn mác Trung Quốc. Kiểm tra chi tiết các túi kẹo thì phát hiện bên trong có 18 túi nilon chứa các hạt tinh thể màu trắng nghi ngờ là ma túy với tổng khối lượng lên tới gần 4kg. Đối tượng được các chiến sĩ thuộc đội tuần tra đưa về làm việc tại trụ sở Đồn biên phòng.
 "Nữ quái" Hà và tang vật vụ án.
Tại đồn biên phòng, “nữ quái” khai nhận tên là Nguyễn Thị Hà (SN 1982 tại làng Nội, xã Ngản Ván, huyện Tân Yên, Bắc Giang). Số ma túy đá này, Hà vận chuyển thuê cho một người đàn ông Trung Quốc có tên là Châu (không rõ địa chỉ) từ bến xe Đông Hưng (Trung Quốc) đến thành phố Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam) để giao cho một người tên Bảo với số tiền công là 20 triệu đồng. Đối tượng đã nhận của Châu 10 triệu đồng, hẹn sau khi giao xong, Bảo sẽ đưa nốt 10 triệu đồng. 
Đối tượng cũng khai nhận, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nghe theo lời xúi giục của những kẻ xấu đi vận chuyển ma túy để kiếm tiền. Khi bị lực lượng tuần tra bắt giữ, Hà đã tỏ ý ăn năn, hối hận về những hành vi của mình.
Vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)