Bắt khẩn cấp kẻ đâm chết bạn nhậu rồi dựng hiện trường giả

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Bình Dương vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp kẻ đâm chết bạn nhậu rồi dựng hiện trường giả tại TX. Thuận An.

Tối 1/8, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Bình Dương đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Võ Thành Thái (20 tuổi, quê Tiền Giang) về hành vi đâm chết bạn nhậu rồi dựng hiện trường giả.
Trước đó, vào khoảng 8h sáng cùng ngày, người dân ở phường An Thạnh, TX. Thuận An, Bình Dương phát hiện một người đàn ông nằm chết bên cạnh chiếc xe máy ở gần quán nhậu Hương Lộ 9.
 Võ Thành Thái tại cơ quan điều tra.
Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Thanh Triều (28 tuổi, ngụ Bình Dương), được phát hiện chết trong tư thế nằm cạnh chiếc xe máy, trên mặt được phủ một chiếc áo khoác.
Nhận định đây là một vụ án mạng, kẻ thủ ác đã cố tình tạo hiện trường giả hòng qua mắt. Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn để tìm ra hung thủ.
Chỉ ít giờ sau, cảnh sát tiến hành mời Võ Thành Thái, là đối tượng có nhiều nghi vấn nhất về cơ quan lấy lời khai.
Tại cơ quan điều tra, Thái khai nhận khoảng 23h đêm 31/7, hắn ta cùng với anh Triều đi nhậu ở phường An Thạnh đến 3h sáng ngày 1/8 thì Thái chở nạn nhân về nhà.
Khi về đến gần nhà, giữa Thái và anh Triều xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Thái dùng dao đâm vào bụng anh Triều khiến nạn nhân gục xuống đường.
Sau khi đâm gục bạn nhậu, Thái đi bộ về nhà ở gần đó đến rạng sáng quay lại hiện trường thì phát hiện anh Triều đã tử vong. Thái kéo xác nạn nhân và chiếc xe máy bỏ ở bãi cỏ cạnh quán nhậu rồi phủ chiếc áo khoác lên người nạn nhân giống như nạn nhân đang nằm ngủ. Sau đó hắn quay về nhà ngủ tiếp như chưa có chuyện gì.
Đến chiều tối cùng ngày, cảnh sát đã đưa Thái về trụ sở lấy lời khai và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp.
Thiên Dũng

Bình luận(0)