Bắt 3 kẻ dùng thuốc nổ đe dọa giết người ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì mâu thuẫn trong làm ăn, Hồng, Mỹ, Long đã mua thuốc nổ và kíp để đe dọa anh Chung.

Nguồn tin từ Cơ quan Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đặng Xuân Hồng, 35 tuổi (trú tại xã Dương Quang, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên); Hoàng Minh Mỹ, 29 tuổi và Hoàng Minh Long, 23 tuổi (trú tại phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, Hải Phòng) về hành vi “đe dọa giết người”.
Các đối tượng tại Cơ quan Công an. 
Theo đó, đầu tháng 2 năm nay, anh Nguyễn Huy Chung (thường trú tại phường Tân Mai, Hà Nội), ký hợp đồng khai thác quặng mỏ Bồng Miêu (Tam Lãnh, Tam Kỳ, Quảng Nam) với anh Tuấn quê ở Bắc Cạn. Theo bản hợp đồng, anh Chung có nhiệm vụ phân tích mẫu quặng, còn Hồng và Mỹ góp vốn để mua máy móc thiết bị phân tích mẫu quặng với số tiền 245 triệu đồng. 
Đến đầu tháng 3, do làm thua lỗ nên Hồng, Mỹ xin rút vốn, sau đó thường xuyên gọi điện và đến nhà anh Chung bắt trả 245 triệu đồng. Trước sức ép này, anh Chung đã vay mượn và dồn hết tiền bạc được 60 triệu đồng trả cho hai "cựu đối tác".
 Ống thuốc nổ và kíp mà các đối tượng gửi đến gia đình anh Chung để đe dọa nạn nhân. 
Khoảng 10h ngày 1/8, mẹ anh Chung là bà Nguyễn Thị Bằng, 69 tuổi, đi chợ về thì nhìn thấy phía trước cổng có một hộp giấy bìa màu đỏ, bên ngoài ghi chữ: “Gửi gđ anh Chung”. Bà Bằng cầm chiếc hộp vào nhà. Đến chiều, anh Chung đi làm về phát hiện trong đó có ống thuốc nổ và kíp được cài sẵn. Anh lập tức đem tang vật đến Công an quận Hoàng Mai trình báo.
Công an quận Hoàng Mai nhanh chóng vào cuộc điều tra và ra lệnh bắt Mỹ, Hồng, Long. Mỹ khai đã mua thuốc nổ và kíp của một người ở Cao Bằng, mang qua nhà anh Chung chỉ để... dọa.
Cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc...
Mạnh Hưng - Tiến Dũng

Bình luận(0)