Bắc Ninh: Bắt giữ đối tượng sát hại công an xã

Google News

(Kiến Thức) - Đối tượng Lưu khai nhận là người đã sát hại công an xã bằng cách dùng chiếc gậy tuýp sắt đập vào phần đầu khiến anh Đạt bị thương rồi chết...

Liên quan đến vụ sát hại công an xã, anh Nguyễn Công Đạt, SN 1979, công an xã Cảnh Hưng (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) bị một đối tượng đánh tử vong khi đang giải quyết vụ xô xát giữa hai nhóm thanh niên làng, Cơ quan điều tra (PC45) Công an tỉnh Bắc Ninh đã làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Mậu Lưu (SN 1986, trú tại thôn Thượng, xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh), kẻ được xác định đã dùng chiếc gậy tuýp sắt đập vào phần đầu anh Đạt khiến anh Đạt bị tử vong. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng đã thu giữ được chiếc tuýp sắt là tang vật của vụ án.
Bac Ninh: Bat giu doi tuong sat hai cong an xa
 Đối tượng Lưu tại cơ quan điều tra.
Thông tin diễn biến vụ án mạng, vào khoảng 19h ngày 22/9/2015 tại đám cưới của anh Bùi Huy Thắng (SN 1988, ở thôn Trung, xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) có xảy ra vụ việc xô sát đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên ở thôn Thượng và thôn Trung. Nhận được tin báo sự việc trên, Trưởng Công an xã Cảnh Hưng có cử 3 Công an viên gồm: Nguyễn Công Đạt, SN 1979, Nguyễn Đình Hiệp, SN1982 và Nguyễn Công Long, SN 1975 đến giải quyết vụ xô sát đánh nhau tại đám cưới trên. Khi lực lượng Công an xã đi đến dốc Đình thuộc thôn Trung thì thấy thanh niên thôn Thượng và thôn Trung đang đánh nhau tại đây. Ngay lập tức 3 công an xã vào can ngăn giải quyết. Trong khi can ngăn giải quyết sự việc thì anh Nguyễn Công Đạt bị Lưu dùng gậy tuýp sắt vụt trúng vào vùng đầu. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh nhưng anh Đạt đã tử vong sau đó.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng PC45 đã thành lập hội đồng khám nghiệm; tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời khám nghiệm tử thi và phối hợp với Công an huyện Tiên Du tổ chức điều tra làm rõ vụ việc. Quá trình khám nghiệm tử thi sơ bộ ban đầu xác định được nguyên nhân chết của anh Nguyễn Công Đạt là do chấn thương sọ não.
Bac Ninh: Bat giu doi tuong sat hai cong an xa-Hinh-2
 Di ảnh công an xã Cảnh Hưng, Nguyễn Công Đạt.
Nguyên nhân vụ xô xát cũng được xác đinh, do việc vay nợ tiền từ trước giữa Nguyễn Tiến Hậu, SN 1991, ở thôn Trung (xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du) với Nguyễn Mậu Lưu, SN 1988, ở thôn Thượng, cùng xã Cảnh Hưng, tối ngày 22/9/2015, Lưu một số thanh niên khác ở thôn Thượng đến ăn cỗ cưới tại đám cưới anh Bùi Huy Thắng ở thôn Trung và trong lúc đang ngồi ăn cỗ cưới, Lưu thấy Hậu cũng đang ngồi ăn tại một bàn khác trong đám cưới thì Lưu có đi đến chỗ Hậu. Khi đó, Hậu đang ngồi cùng với một số thanh niên ở thôn Trung. Tại đây, Lưu có chửi bới và đòi tiền Hậu nợ Lưu từ lâu mà chưa trả. Sau đó hai bên xô sát rồi dẫn đến việc nhóm thanh niên thôn Trung và thôn Hậu đánh nhau.
Tại Cơ quan điều tra Lưu khai nhận là người đã dùng chiếc gậy tuýp sắt đập vào phần đầu anh Đạt khiến anh Đạt bị thương rồi chết khi được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Đối với các đối tượng khác của hai nhóm liên quan và tham gia vào vụ việc trên, hiện PC45 Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo đúng quy định của Pháp luật.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng PC45 đã thành lập hội đồng khám nghiệm; tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời khám nghiệm tử thi và phối hợp với Công an huyện Tiên Du tổ chức điều tra làm rõ vụ việc.
Hải Ninh

Bình luận(0)