Nạn nhân kể chuyện bị phó công an xã đánh gãy xương sườn

Google News

(Kiến Thức) - Ông Vũ Văn Điều, nạn nhân vụ phó công an xã đánh dân gãy 4 xương sườn ở Hà Nam, vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút bị đánh.

Liên quan đến vụ việc ông Vũ Văn Điều (SN 1966, trú tại thôn Tứ Giáp, xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, Hà Nam), nạn nhân vụ Phó công an xã đánh dân, bị gãy 4 xương sườn (bên trái gãy xương 5 - 6, bên phải gãy xương 6 - 7). Sau khi được gia đình và hàng xóm đưa đi bệnh viện mổ cấp cứu, ông Điều đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe vẫn còn rất yếu. 
Hiện ông nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam sau khi được mổ cấp cứu ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).
Nạn nhan kẻ vu phó cong an xã dánh dan gãy 4 xuong suòn
 Ông Vũ Văn Điều, nạn nhân bị phó công an xã đánh gãy 4 xương sườn.
Nằm trên giường bệnh, ông Điều vẫn chưa hết bàng hoàng, thều thào kể lại: “Khoảng 8h sáng ngày 10/9, tôi bước ra khỏi của nhà được khoảng 50m thì nhóm công an xã đi hai xe máy đã phục sẵn trước lao vào đánh đập. Ông Đỗ Văn Qúy (công an viên) dùng hai tay chặt mạnh chéo vào cổ tôi khiến tôi khụyu xuống đất. Tiếp đó họ kéo tôi lên xe áp giải về trụ sở UBND xã Duy Hải như một tội phạm mà không hề có bất kỳ một giấy triệu tập, giấy mời nào". 
"Khi đến trụ sở UBND xã Duy Hải, họ lôi tôi vào phòng, đóng cửa lại và liên tiếp đánh đập tôi. Mặc dù bị ngã xuống đất nhưng lúc đó mắt tôi vẫn nhìn thấy rõ người đá vào đầu vào ngực tôi là ông Trần Minh Doan, phó công an xã Duy Hải”.
Clip ông Điều kể lại giây phút bị phó công an xã đánh đập dã man:
Cũng theo ông Điều, trước đó ông từng bị ông Doan đánh nhưng không dám để lộ ra với bất kỳ ai: “Cách đấy 2 năm ông Doan từng đánh tôi, tổng cộng khoảng 5-6 lần. Sợ vợ con lo lắng nên tôi không dám nói ra, cũng sợ ông Doan trả thù nữa”.
Liên quan đến vụ việc, chiều 17/9, trao đổi với phóng viên Kiến Thức, Bác sĩ Hà Đắc Lâm, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, cho biết: “Ông Điều được đưa vào viện lúc 10h50 ngày 16/9, sau khi bệnh nhân đã được mô dẫn lưu khoang màng phổi ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tình trạng bệnh nhân lúc đưa vào là tỉnh táo, không sốt, không còn khó thở, bụng mềm, gan và nách không to, cùng với vết mổ dẫn lưu khoang màng phổi dài khoảng 2,5cm liền sẹo tốt”.
Trước đó, ngày 10/9, khi phát hiện vụ phó công an xã đánh người, người dân đã nhanh chóng báo cho gia đình nạn nhân biết. Họ nhanh chóng đưa ông Điều đến đến bệnh viện tư nhân cách nhà khoảng 3km để cấp cứu. Lúc đó nạn nhân hôn mê sâu, rơi vào tình trạng nguy kịch. Ngay sau đó, gia đình chuyển ông lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Sau khi được mổ cấp cứu, nạn nhân Điều được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam tiếp tục điều trị.
Quay trở lại vụ việc, cho đến thời điểm hiện tại, cả gia đình nạn nhân cũng như hàng trăm người dân ở xã Duy Hải (huyện Duy Tiên, Hà Nam) vẫn chưa biết nguyên nhân nào dẫn đến việc nhóm công an xã Duy Hải lại ra tay đánh đập ông Điều một cách dã man như vậy?
Ông Lê Văn Phóng - Phó Chủ tịch UBDN xã Duy Hải - thừa nhận:"Khoảng 8h ngày 10/9, nhóm công an xã Duy Hải có khống chế, lôi ông Điều về trụ sở UBND xã để đánh đập. Người trực tiếp đánh ông Điều là đồng chí Doan và đồng chí Đỗ Văn Quý. Khi xảy ra sự việc trên, đồng chí Nguyễn Văn Thống (Trưởng Công an xã) đã chạy sang can ngăn. Nhận thấy sự việc do lực lượng Công an xã gây ra là sai nên lãnh đạo UBND xã Duy Hải cùng các cán bộ trong xã bước đầu đã vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam thăm hỏi, động viên ông Điều cùng gia đình".
“Ông Doan chuyển sang làm Công an xã Duy Hải được khoảng 4 năm, việc xảy ra các đồng chí có liên quan chắc chắn sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chúng tôi cũng không bao che, nếu làm sai thì pháp luật sẽ xử lý. Hiện ông Doan cùng một số Công an viên tham gia đánh đập ông Điều đã được lực lượng Công an huyện Duy Tiên triệu tập để làm rõ vụ việc. Bước đầu, những người tham gia đánh đập ông Điều đã bị đình chỉ công tác tại UBND xã Duy Hải”, ông Phóng nói.
Nói về ông Vũ Văn Điều ở địa phương, ông Phóng cho hay: "Ông Điều vẫn thường xuyên bị công an xã triệu tập vì lý do to tiếng những lúc uống rượu. Ông Điều lập gia đình và sinh được bốn người con, thỉnh thoảng hay đi làm ăn xa”.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)