Uống rượu pha máu trăn, 8 người nguy kịch

Google News

(Kiến Thức) - Tám người ăn nội tạng và uống rượu pha máu trăn phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch đã may mắn thoát chết, thông tin trên được Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cho biết vào chiều 1/7.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 6 vừa qua, gia đình ông Nguyễn Công Sơn, ngụ tại thôn Tam Hà, xã Cư Klông, huyện Krông Năng (Đắk Lắk) mua một con trăn đất nặng khoảng 15kg để xẻ thịt nấu cao. Ông Sơn mời một số người hàng xóm tới làm thịt con trăn, pha tiết trăn uống rượu với nội tạng trăn. 

 Uống 2 lý rượu pha máu trăn, anh Phúc phải nhập viện cấp cứu.

Khoảng 1 tuần sau, cả 8 người tham gia ăn lòng và uống rượu pha tiết trăn tại gia đình ông Sơn (trong đó có vợ và 2 con của ông Sơn) đều có cùng triệu chứng là nhiễm trùng, nhiễm độc rất nặng; sốt liên tục hơn 15 ngày không cắt cơn; rối loạn tiêu hóa, đi cầu ra máu, tiểu cầu giảm không rõ nguyên nhân, suy giảm chức năng gan, thận. 

Bảy trường hợp bị nhiễm độc nặng đều được gia đình chuyển vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Y học Nhiệt đới TP.HCM (hiện có một trường hợp đang trong tình trạng phải thở máy). 

Riêng anh Trần Văn Phúc (35 tuổi) do chỉ uống 2 ly rượu pha tiết trăn rồi có việc bận phải đi gấp nên bị ngộ độc nhẹ nhất và được Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu, hiện sức khỏe đã bình phục.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Khắc Lịch

Bình luận(0)