K+ tiếp tục độc quyền giải Ngoại hạng Anh 2013 - 2016

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 15/4, K+ đã thông báo trên website về việc tiếp tục độc quyền các trận đấu hay nhất của giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải (2013-2016).

Sau thời gian một tháng đàm phán bản quyền giải Ngoại hạng Anh gửi công văn cho Canal+ và IMG về việc đề nghị Canal+ chia sẻ bản quyền giải Ngoại hạng Anh cho các đài truyền hình và đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam, đến nay các thành viên ban đàm phán là AVG, VTC, Viettel vẫn chưa nhận được phản hồi về việc này.

Trong khi đó, K+ đã có thông báo chính thức độc quyền một số trận đấu giải Ngoại hạng Anh trên hạ tầng truyền dẫn của K+ trong 3 mùa 2013-2016 bằng thông điệp: “Những trận đấu hấp dẫn của Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ chỉ được phát trực tiếp duy nhất trên các kênh truyền hình K+”. 

 Truyền hình K+ tuyên bố độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh trong 3 năm 2013 - 2016

Như vậy, với thông điệp này, K+ đã gián tiếp khẳng định độc quyền một số trận đấu hay của giải Ngoại hạng Anh ba mùa tiếp theo. Theo như cách chia các gói của IMG - đơn vị có bản quyền bóng đá Anh tại thị trường Việt Nam thì gói Chủ nhật được bán riêng với những trận đấu hay nhất và mức giá bán cũng cao nhất. 

Hai gói còn lại là các trận đấu sớm ngày thứ bảy và các trận đấu còn lại vào giữa tuần. Như vậy, dù chưa trưc tiếp khẳng định sở hữu độc quyền gói ngày Chủ nhật như ba năm trước, nhưng có thể hiểu rằng, K+ đã đạt được mục đích của mình để duy trì lợi thế trong việc phát sóng giải Ngoại hạng Anh ba mùa tiếp theo.

Trước thông tin này, Bộ Thông tin Truyền thông, Hiệp hội truyền hình trả tiền cần phát huy vai trò của cơ quản lý nhà nước, sớm lên tiếng để VTV và K+ có phương án chia sẻ với các đài truyền hình, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền có nhu cầu và đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật và thương mại mà K+ đưa ra. 

PV

Bình luận(0)