Hà Nội xây cầu vượt 4 làn qua đàn thiêng Xã Tắc

Google News

Chiếc cầu dài 500m, với kinh phí 766 tỷ đồng dự kiến được hoàn hành vào năm 2015 sẽ giảm nạn ùn tắc ở nút giao thông Ô Chợ Dừa.

Chiều 26/3, ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban quản lý các dự án trọng điểm giao thông đô thị Hà Nội cho biết, sau 2 năm nghiên cứu đã có phương án kiến trúc cầu vượt hạn chế giải phóng mặt bằng tại ngã 5 Ô Chợ Dừa.

“Chúng tôi đã tham khảo và chọn nhiều phương án kiến trúc. Chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Thảo đã chỉ đạo phải bảo vệ di tích đàn Xã Tắc và hạn chế giải phóng mặt bằng. Vì vậy, chúng tôi nghiêng về phương án kiến trúc thứ 3. Với phương án này, cầu sẽ cách nhà dân tối thiểu 5m, các mố cầu ở ngoài phạm vi đàn Xã Tắc” – lời ông Bảo.

 Cảnh ùn tắc thường thấy ở ngã tư Ô Chợ Dừa.

Theo ông Bảo, cầu vượt thông theo hướng vành đai 1 tại nút giao Ô Chợ Dừa được xây dựng bằng bê dài 500m. Mặt cắt cầu rộng 14,5m gồm 4 làn xe. Ngoài ra, còn có hạ tầng kỹ thuật cấp thoát nước, tổ chức giao thông… với tổng chi phí 766 tỷ đồng. Cầu vượt dự kiến khởi công trong năm nay và hoàn thành năm 2015.

Hiện nay, tuyến vành đai 1, đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu cũng đang được Ban dự án và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng vào quý 2, để có thể thông xe kỹ thuật trong năm nay. Theo ông Bảo, đoạn đường này đã thi công được khoảng 20% khối lượng. Từ tháng 11/2012 đã tiếp tục thi công, tuy nhiên do mặt bằng thu hồi chật hẹp nên việc thi công còn hạn chế. “Vẫn còn 77 hộ gia đình chưa nhận tiền đền bù, giải phóng mặt bằng. Chúng tôi vẫn tiếp tục vận động họ chấp hành chủ trương của nhà nước và sẽ có biện pháp giải quyết đúng theo quy định của pháp luật” – ông Bảo nói.

*** Đàn Xã Tắc được xây dựng từ thời nhà Lý và phát hiện khi thi công đường Xã Đàn vào năm 2006.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo Infonet

Bình luận(0)