Học sinh tiểu học liên tục bị bắt đi để lột vàng

Google News

Đối tượng nữ tóc nhuộm vàng, mặt bịt kín khẩu trang điều khiển xe Wave thường xuất hiện khi học sinh tan trường để “tìm mồi” dụ dỗ rồi lột vàng.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh có con, em theo học tại trường tiểu học Phước Thạnh (phường Long Trường, quận 9-TPHCM) vô cùng lo lắng trước việc liên tục xảy ra tình trạng một phụ nữ dụ dỗ học sinh chở đi để lấy vàng rồi bỏ rơi ven đường.
 
 Nhiều em học sinh trường tiểu học Phước Thạnh liên tiếp bị lấy tài sản


Vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 10/1 khi em Trần Thị Như Y., học sinh lớp 1 của trường sau giờ học thêm đã ra đường chờ mẹ đến rước. Ngay sau đó, có một phụ nữ đi xe máy đi chậm đến hỏi thăm và dụ em lên xe chở về phía cầu Trường Phước (phường Long Phước, quận 9).

Tại đây, sau khi lấy đôi bông tai (vài phân vàng) người này đã bỏ đi để em Y. đứng khóc trong đêm tối. Người đi đường phát hiện đã hỏi thăm và đưa em về trường trong lúc cả gia đình đang nháo nhào đi tìm.

Anh Trần Th., phụ huynh của em Huỳnh Thị Bích T., học sinh lớp 3 cũng tại trường Phước Thạnh kể lại: Trước đó, T. và một người bạn đi học về đến gần nhà ở phường Trường Thạnh thì xuất hiện một phụ nữ chạy xe máy Wave, tóc nhuộm vàng, mặt bịt kín khẩu trang hỏi thăm địa chỉ nhà sách rồi kêu 2 em lên xe để chỉ tận nơi.

Dọc đường đi, người phụ nữ kêu cả 2 tháo bông tai để cất vì sợ cướp giật. Sau khi lấy số vàng, người này đã chở cả 2 đến thẳng nhà sách Thăng Long ở phường Đakao, quận 1-TPHCM và bỏ các em tại đây.

Lực lượng bảo vệ nhà sách thấy 2 đứa nhỏ đứng khóc nên đã đưa về trụ sở Công an phường. Từ phù hiệu đeo trên áo, Công an đã liên hệ nhà trường và phụ huynh đến đón cả 2 về.

Một số người bán hàng rong trước cổng trường Phước Thạnh khẳng định họ thường xuyên thấy người phụ nữ với đặc điểm nói trên lai vãng trước cổng trường nhưng cứ nghĩ rằng phụ huynh đi đón học sinh.

Trao đổi với phóng viên, bà Phan Thị Vinh, hiệu trưởng trường tiểu học Phước Thạnh xác nhận có xảy ra những vụ việc nói trên. Tuy nhiên theo bà Vinh thì tình trạng này xảy ra trong lúc các em rời khỏi trường nên ngoài tầm kiểm soát.

Bà Vinh khẳng định đã từng khuyến cáo đến phụ huynh cũng như các thầy cô về việc nghiêm cấm cho trẻ đeo nữ trang đến lớp. Đồng thời nhắc nhở các em học sinh không được đi theo người lạ mặt khi tan trường.

Đại diện Phòng giáo dục quận 9 cũng khuyến cáo đến Ban giám hiệu và phụ huynh tại các trường trên toàn địa bàn trước vụ việc này vì có khả năng đối tượng không chỉ gây án tại trường Phước Thạnh.

Trung tá Nguyễn Xuân Cường, trưởng Công an phường Long Trường cho biết đã tăng cường lực lượng bảo vệ dân phố trực trước các cổng trường trên địa bàn để kiểm soát nhằm bảo đảm an toàn cho các em học sinh trước giờ vào học cũng như sau giờ tan trường.


Theo Dân Trí

Bình luận(0)