Bí thư xã làm đám cưới cho con trong... khu di tích

Google News

(Kiến Thức) - Việc Bí thư xã tổ chức tiệc cưới cho con trai trong khu di tích Vàm Nhựt Tảo (Long An) đang gây dư luận không tốt và khiến nhiều người dân nơi đây bức xúc.

Theo Tuổi trẻ, ngày 6/1, ông Lâm Văn Hùng (Bí thư Đảng ủy xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, Long An) tổ chức đám cưới cho con trai tại Khu di tích Vàm Nhựt Tảo - nơi thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. 

Tiệc cưới có đến gần 700 khách mời đến tham dự, với 70 bàn tiệc trong đó có 4 bàn dành cho nhà gái.

 Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo. Ảnh: NLĐ

Một số người dân nói đây là nơi tôn nghiêm, không thể trưng dụng để tổ chức tiệc cưới đến cả ngàn khách. Tiệc cưới được tổ chức từ 9h-14h cùng ngày. Toàn bộ chén bát đãi tiệc cũng được rửa tại đây càng làm người dân thấy khó chịu khi chốn tôn nghiêm bị xâm hại. 

Ông Lâm Văn Hùng cho biết: "Trước đây, tôi thấy ngày giỗ cụ Nguyễn Trung Trực có cả nghìn khách dự nên cứ tưởng đãi tiệc cưới trong khu di tích là được nên mới xin phép lãnh đạo Sở Văn hóa để mượn mặt bằng"

Tuy nhiên, ông Phạm Văn Trấn, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An cho biết, Sở không có chủ trương cho thuê mặt bằng trong khu di tích Vàm Nhựt Tảo để đãi tiệc. Qua vụ việc, Sở yêu cầu ban quản lý khu di tích này báo cáo, rút kinh nghiệm để tránh xảy ra lần nữa, theo VnExpress.


N.Đ (TH)

Bình luận(0)