Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc muốn "thổi bay" Hollywood

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm vừa chi hơn 8 tỷ USD xây dựng cụm trường quay khổng lồ tương lai có thể cạnh tranh với Hollywood.

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm sẽ chi 50 tỉ nhân dân tệ (8,2 tỉ đô la Mỹ) để xây dựng phiên bản Hollywood tại thành phố Thanh Ðảo, Trung Quốc. Cụm trường quay khổng lồ này tương lai sẽ có thể cạnh tranh với Hollywood, cũng như Sony và Warner Brothers.
 Tỷ phú Vương Kiện Lâm.
Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2017, có khoảng 20 trường quay với tổng diện tích hơn 37 ha trong đó có trường quay dưới nước đầu tiên trên thế giới, một rạp chiếu phim với 3 000 chỗ ngồi, một trung tâm thương mại và ít nhất 7 khách sạn, một khu triển lãm… Ông Lâm hy vọng dự án “Qingdao Oriental Movie Metropolis” sẽ thu hút được các công ty sản xuất phim Trung Quốc và quốc tế, nơi mà theo ông là có thể mô phỏng nhiều địa điểm từ châu Âu, Trung Đông cho tới các bối cảnh lịch sử nhà Minh, Thanh...
Ông Lâm tự tin công bố mục tiêu sản xuất ít nhất một trăm bộ phim mỗi năm tại phim trường của mình, bao gồm 30 bộ phim ngoại. Và hiện tại tập đoàn Wanda của tỷ phú đã dần đạt được tham vọng khi ký hợp đồng với 4 hãng phim Warner Bros, Paramount Pictures, Lions Gate Entertainment và Weinstein để sản xuất 30 phim mỗi năm và tổ chức liên hoan phim thường niên.
Diễn viên hạng A của Hollywood tham gia lễ động thổ phim trường.
 Nam tài tử Leonardo DiCaprio và các ngôi sao quốc tế khác.
Lễ động thổ của Movie Metropolis có sự tham gia của các nhà sản xuất phim hàng đầu thế giới như Paramount, Sony, Universal và Waner Bros bên cạnh những diễn viên hạng A của Hollywood như Leonardo DiCaprio, Nicole Kidman, Catherine Zeta-Jones hay John Travolta.
Trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu của các rạp chiếu phim Trung Quốc lên tới 11 tỷ nhân dân tệ, tăng 36 % so với cùng thời kỳ năm ngoái. Theo thẩm định của cơ quan tư vấn Ernest&Young, đến năm 2020 Trung Quốc sẽ qua mặt Mỹ để trở thành thị trường điện ảnh số 1 thế giới. Nắm được xu thế, ông Lâm đã quyết định đầu tư lớn vào dự án “Qingdao Oriental Movie Metropolis” đến như vậy, thậm chí ông còn so sánh nó với một “chiếc bánh lớn” mà các ông trùm điện ảnh nước ngoài sẽ rất nhiệt tình “xâu xé”. Trả lời phỏng vấn, ông Lâm cho biết: “Đây là mơ ước của tôi. Tôi có niềm tin mãnh liệt Trung Quốc sẽ trở thành trung tâm của nền sản xuất phim toàn cầu”.
Tuy nhiên, rõ ràng tham vọng của ông Vương Kiện Lâm sẽ rất khó khăn bởi rào cản pháp lý. Trung Quốc là một quốc gia kiểm duyệt sát sao phim nước ngoài. Tất cả sẽ thành ảo tưởng nếu Trung Quốc không mở cửa phim ảnh.
Ông Vương Kiện Lâm là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 14 tỷ USD. Tập đoàn Dalian Wanda của ông hiện đầu tư vào 72 trung tâm thương mại trên khắp Trung Quốc cùng với 40 khách sạn 5 sao. Tập đoàn này cũng sở hữu nhiều rạp chiếu phim trong nước.
Lưu Thoa (tổng hợp)

Bình luận(0)