Cận cảnh sân golf hút tiền ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Không những có vị thế đẹp, được trang bị hiện đại mà những sân golf này còn rất thu hút khách trong nước và quốc tế.

Montgomerie Links - Sân golf tốt nhất châu Á
Montgomerie Links là sân golf duy nhất ở Việt Nam được Startle.com, trang web dành cho người chơi golf xếp hạng 10 sân golf tốt nhất châu Á. Trong bảng xếp hạng danh giá này, Montgomerie Links đứng ở vị trí thứ 3.
Montgomerie Links có vị trí rất đắc địa, nằm rất gần bãi biển Non Nước và cách sân bay quốc tế Đà Nẵng chỉ vài phút đi ô tô. Montgomerie Links nằm ở một vị trí thuận lợi gần cả Biển Đông và Ngũ Hành Sơn kỳ thú. Từ bất cứ vị trí nào của sân golf, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng được danh thắng này.
 
Sân golf Montgomerie Links được thiết kế theo hình vòm tổng thể, tạo nên sự gắn kết với môi trường thiên nhiên tại địa phương. Ở đây không chỉ thu hút du khách bởi những rặng cây xanh nguyên thủy mà cả những đụn cát với hình thù đa dạng, mang đậm dấu ấn ven biển. Các đường golf được thiết kế kết hợp địa hình vùng đất của cây thạch nam và những lỗ golf theo phong cách của Links có thể đáp ứng mọi trình độ chơi golf.
Sân golf Golf Dalat Palace - Sân golf "nhiều tuổi nhất"
Golf Dalat Palace (sân golf Đà Lạt) được xây dựng vào những năm 1920 để phục vụ cho vị hoàng đế cuối cùng của Việt Nam là Bảo Đại. Sân golf nằm trong khu diện tích 1.500m các trung nguyên mát mẻ của Đà Lạt. Vừa qua Dalat palace lần nữa được công nhận là sân golf có tổng thể kiến trúc đẹp nhất Việt nam trên cả 2 tạp chí: Asian golf monthly, Golf digest (Mỹ ).
 
Sân golf Đà Lạt là nơi giải trí của giới thượng lưu trong và ngoài nước với sân 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, được bao phủ bằng loại cỏ Bent tốt nhất của Mỹ chuyên dùng cho sân golf.
Kings’ Island Golf Resort - Sân golf lâu đời nhất miền Bắc
Kings’ Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) là sân gôn 36 hố đầu tiên ở miền Bắc, đồng thời là một trong những sân golf lâu đời nhất Việt Nam. Kings’ Island Golf Resort được đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất Đông Nam Á với thiết kế chuyên nghiệp, cảnh quan thơ mộng của núi, hồ đan xen, cùng những dịch vụ và trang thiết bị hoàn hảo, đẳng cấp quốc tế.
Kings’ Island Golf Resort có 2 sân là Lakeside và Mountainview. Sân Lakeside 18 hố được thiết kế từ đầu những năm 1990 bởi một kiến trúc sư thiết kế sân golf nổi tiếng của Mỹ. Khoảng 10 năm sau, sân 18 hố thứ 2 là Mountainview cũng được thiết kế bởi công ty chuyên thiết kế sân golf hàng đầu thế giới của Úc và xây dựng vào năm 2004.
 
Hiện tại sân có hơn 1.500 hội viên là các đại sứ, các nhà ngoại giao, nhà đầu tư, các doanh nhân, người chơi golf của 26 nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Canada, New Zealand, Pháp, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam... tham gia sinh hoạt thường xuyên.
Kings’ Island Golf Resort là sản phẩm của tập đoàn BRG, một tập đoàn nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng các sân golf ở Việt Nam. Chủ tịch của Tập đoàn này là bà Nguyễn Thị Nga, người phụ nữ quyền lực trong giới kinh doanh bất động sản và là người chủ của 2 khách sạn Hilton.
Đồ Sơn Seaside Golf Resort - Sân golf mới triển vọng nhất Việt Nam 2009
Năm 2009, Đồ Sơn Seaside Golf Resort được Tạp chí Golf Việt Nam và những người chơi golf bình chọn và trao tặng giải thưởng "Sân golf mới triển vọng nhất Việt Nam 2009".
Điểm đặc biệt của Sân golf Đồ Sơn là hệ thống phát bóng tại cả 4 tee gồm cả tee phát bóng mang tính thách thức cao cho những tay golf chuyên nghiệp, nhưng cũng phù hợp với những người chơi nghiệp dư.
 
Loại cỏ được chọn trồng trên sân golf Đồ Sơn là Paspalum, rất phù hợp với đặc điểm đất tại địa phương và luôn đảm bảo cho các green và fairway quanh năm xanh tốt. Sân golf còn được trang bị cả hệ thống đèn phục vụ chơi golf tối. Trong sân golf còn có các villa sang trọng, nhà câu lạc bộ được thiết kế rất ấn tượng và hiện đại, phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng. Với quy mô và trang thiết bị hiện đại, sân golf này có vốn đầu tư lên tới hơn 5 triệu USD.
Sân golf Long Thành (Đồng Nai) - Sân golf tốt nhất Việt Nam 2007
Tạp chí Golf Việt Nam và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã trao tặng cho Sân golf Long Thành danh hiệu này. Sân golf có diện tích hơn 350 ha toạ lạc tại xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cách TP.HCM 36 km. Sân golf tiêu chuẩn 72 gậy cho 18 đường golf này rất hút các du khách đến từ các nước: Đức, Anh, Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản...
 
Sức hấp dẫn của sân golf Long Thành đối với doanh nhân là khí hậu mát mẻ, trong lành do nằm ở vị trí đồi cao, được bao bọc 2/3 chu vi bởi các nhánh sông Đồng Nai. Khung cảnh ở đây cũng rất đẹp với các thảm cỏ xanh mướt, những đường golf uốn lượn quanh co xuyên qua những hàng cọ, hồ nhân tạo và những thác nước, núi non. Sân golf Long Thành được đánh giá là sân golf hiện đại và đẹp nhất tại Việt Nam.
Thế mạnh của sân golf Long Thành là có đội ngũ nhân viên hiện đại, được đào tạo bài bản về luaajg golf cũng như thể lực, đặc biệt là giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.
Sân golf Vinpearl Golf Club - Sân golf trên đảo đầu tiên của Việt Nam
Nằm không xa Vinpearl Luxury là tổ hợp sân golf rộng 182 ha - Vinpearl Golf Club - sân golf trên đảo đầu tiên tại Việt Nam. Đưa vào hoat động từ tháng 5/2011, sân golf Vinpearl được nhà tư vấn thiết kế IMG (Mỹ) gửi gắm toàn bộ tâm huyết kiến tạo một công trình đẳng cấp như một tuyệt phẩm nghệ thuật độc đáo. 
 
Toàn bộ 18 lỗ golf đạt tiêu chuẩn quốc tế trong không gian mở giúp các golf thủ có thể nhìn thấy biển trong xanh phía xa, dù đang đứng ở điểm phát bóng của bất kỳ lỗ golf nào. Các lỗ golf được thiết kế hoàn toàn khác biệt nhau, vị trí phát bóng đều ở trên cao, tạo nên tầm nhìn xa tuyệt vời về những thử thách trước mắt cho golf thủ.

Lỗ golf số 13, par-3 với chiều dài 189 yard tính từ tee xa nhất được xem là signature hole (lỗ golf biểu tượng) của sân, với hình ảnh biển ngay trước mắt.
Sân golf Ngôi sao Chí Linh (Hải Dương) - Sân golf thử thách nhất năm 2007
Sân golf này nằm ngay vị trí trung tâm tam giác phát triển kinh tế du lịch phía Bắc tại thị trấn Sao Đỏ, huyện Chí Linh, Hải Dương, 48km từ Hà Nội, trên đường tới vịnh Hạ Long. Sân golf Ngôi Sao Chí Linh rộng 325 ha, được xây dựng 36 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế AAA. Sân golf được xây dựng với khẩu hiệu: "Nơi tốt nhất để chơi golf".
 
Điểm cao nhất của sân golf Ngôi sao Chí Linh chính là nhà Câu lạc bộ với thiết kế độc đáo, toàn bộ hệ thống cửa và tường bao được xây dựng bằng kính trong suốt.
Sân golf Thủ Đức (TP.HCM) - Sân golf nhà nghề hàng đầu Việt Nam
Sân golf nằm tại Thủ Đức, TP.HCM, chia làm 2 khu: khu Tây và khu Đông, mỗi khu 18 lỗ. Sân golf rộng 300 ha với 72 gậy tiêu chuẩn, đây là nơi tổ chức giải golf nghiệp dư mở rộng đầu tiên của Việt Nam.
 
Bao bọc quanh sân golf Thủ Đức là sông nước mênh mông. Sân golf này không chỉ thu hút giới doanh nhân mà còn thu hút những vị quan chức cấp cao ở nước ngoài hay các nhà ngoại giao
Phó Tổng Giám đốc sân golf Thủ Đức cho biết, công ty của ông dự định xây một sân bay trực thăng ở sân golf Thủ Đức để đón các nhà lãnh đạo trong vùng. Thủ tướng Hunsen của Campuchia từng đến chơi tại sân golf này. Ông Nguyễn Cao Kỳ cũng từng đến đánh golf tại đây cùng ông Võ Viết Thanh, nguyên chủ tịch TP.HCM.
Sân golf Sông Bé (Bình Dương) - Sân golf chuẩn quốc tế
Sân golf Sông Bé là một trong những sân golf đầu tiên đạt chuẩn quốc tế được công nhận bởi Hiệp hội những người chơi golf của Mỹ và Singapore. Sân golf có diện tích 104 ha với 14 hồ nước cùng các đường lăn bóng được viền bằng những hàng cây xanh đẹp mắt. 
 
Ban đầu sân golf có 18 lỗ nhưng hiện nay số lỗ của sân đã là 27 lỗ. 9 lỗ mới được xây dựng theo mô hình sa mạc bằng cách thiết kế những cây cỏ vốn có ở sa mạc như đá, xương rồng, những cây khô, chết…
Theo nhận xét của những doanh nhân đã tới đây, sân golf Sông Bé mang vẻ gần gũi của thiên nhiên với những hồ nước, hàng cây, mảng cỏ được thiết kế rất tinh vi như hình những dãy núi nhấp nhô...
Sân golf Vân Trì - Sân golf riêng tư nhất
Cách trung tâm Hà Nội 20km và đường cao tốc Hà Nội - Nội Bài 4km, sân Vân Trì nằm trong một khu vực an ninh nghiêm ngặt, có khu vực nhà hàng phục vụ các món ăn chính tiêu chuẩn quốc tế và nhiều tiện ích cao cấp khác. Sau 2 năm đi vào hoạt động, sân golf Vân Trì trở thành sân golf đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đón nhận chứng chỉ quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế và là sân golf 18 lỗ riêng tư đầu tiên ở Việt Nam chỉ dành phục vụ cho hội viên, với giới hạn số lượng 400 hội viên.
 
Với tính chất "riêng tư", golfer như bước vào một thế giới hoàn toàn khác ở "sân golf của mình" với tiện nghi bậc nhất thể hiện đẳng cấp khác biệt.
Vân Trì cũng là sân golf duy nhất ở Việt Nam có phòng thay đồ độc đáo dành riêng cho các quý ông. Sân golf một sự cân bằng hài hòa khi pha trộn màu sắc, bố cục, chiều cao và các yếu tố như đá, nước, cát, cây cỏ... để mang đến sự đa dạng trong từng lỗ golf.
Minh Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)