Tổng giám đốc FPT trổ tài lạ

Google News

(Kiến Thức) - Tổng giám đốc FPT IS Phạm Minh Tuấn từng đảm nhiệm một vai diễn trong vở hài kịch phát sóng trên truyền hình Việt Nam.

Mới đây, một clip dài hơn 7 phút đăng tải trên YouTube có tựa đề "Tiễn anh đi Ấn Độ" thu hút sự quan tâm của các thành viên mạng. Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi nhận ra ông Phạm Minh Tuấn - Tổng giám đốc FPT IS cũng có mặt trong vở diễn.

Theo tựa đề được đăng tải, vở kịch dựa trên câu chuyện có thật xảy ra đầu năm 2000 khi công ty FPT bắt đầu cuộc chiến toàn cầu hóa với trọng tâm xuất khẩu phần mềm. Ấn Độ là quốc gia đầu tiên được người FPT lựa chọn để bước chân ra thế giới.
Tong giam doc FPT Pham Minh Tuan tro tai dien xuat
Ảnh cắt từ clip. Ảnh: Hải Sơn.
Trong vở hài kịch ngắn này, ông Phạm Minh Tuấn đảm nhận vai chính - chiến sĩ toàn cầu hóa chuẩn bị lên đường sang Ấn Độ để bắt đầu công cuộc toàn cầu hóa với trọng tâm xuất khẩu phần mềm.
Vở kịch được xây dựng với ngôn ngữ hài hước nhưng không kém phần sâu lắng, được thể hiện bằng những tình huống mang đậm chất kịch. Mở đầu vở kịch là hình ảnh người em trai chở anh trai trên chiếc xe đạp cà tàng, lưu luyến tiễn anh lên đường. Tình huống này cũng khiến người xem phì cười bởi những lời lẽ đầy hóm hỉnh của người em trai: "Anh đi chân cứng đá mềm, giữ gìn sức khỏe, còn em thì về".
Những lời dặn dò của cấp trên đối với "chiến sĩ toàn cầu hóa" cũng mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả, đặc biệt, khi vị sếp này nói về 3 "cái sướng". "Theo triết học cổ điển của Ấn Độ, đời con người ta có 3 cái sướng là: Đa ma, A tha và Ka ma. Đa ma là sự sung sướng khi được giao cảm với thần linh, trời đất. A tha là cái sung sướng khi đạt được tiền tài, địa vị và danh vọng như anh. Còn Ka ma là cái sung sướng khi âm dương hòa hợp. Sang đó, nhớ bỏ thời gian nghiên cứu, nếu không được cả 3 thứ thì cũng phải cố gắng được một. Thôi chú đi, anh về".
Những lời thoại ngộ nghĩnh, hóm hỉnh được "phủ sóng" khá nhiều trong vở kịch như: "Hôm qua còn theo em/ Đi ra đường quốc lộ/ Hôm nay đã lên đường/ Để đi sang Ấn Độ" hay "Anh xin hứa ngày mai anh trở lại/ Cầm một nắm đôla anh tặng em" mà "chiến sĩ toàn cầu hóa" muốn nói với người vợ của mình. Nhạc điệu của bài hát nổi tiếng gắn với con tàu Titanic cũng được đưa vào vở kịch trong tình huống người vợ tiễn chồng lên đường, tạo sự lắng đọng trong lòng người xem.
Tong giam doc FPT Pham Minh Tuan tro tai dien xuat-Hinh-2
Ông Phạm Minh Tuấn khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc FPT IS. Ảnh: FPT. 
Được biết, vở kịch "Tiễn anh đi Ấn Độ" do ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - nguyên Tổng giám đốc FPT Online làm biên kịch kiêm đạo diễn. Vở kịch được thể hiện trong Hội diễn ngày 13/9/1999 nhân sự kiện anh Khúc Trung Kiên được cử sang Ấn Độ mở văn phòng. Sau hội diễn, Đài Truyền hình Việt Nam đã nhờ FPT ghi hình lại để phát sóng trong chương trình "Gặp nhau cuối tuần" của Đài.
Ông Phạm Minh Tuấn được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc FPT IS, thay thế ông Dương Dũng Triều đảm nhận nhiệm vụ Phó tổng giám đốc FPT phụ trách toàn cầu hóa vào cuối tháng 4 năm nay.
Ông Phạm Minh Tuấn là cử nhân của trường Đại học Bách khoa TP HCM năm 1996. Ông Tuấn từng đảm nhiệm các chức vụ quan trọng tại FPT như: Giám đốc FPT Software TP HCM năm 2004-2011, Phó tổng giám đốc FPT Software năm 2005-2011. Từ 2011 đến nay, ông Tuấn đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Công ty Giải pháp Công nghệ FPT (FPT Technology Solutions - FTS), chuyên nghiên cứu phát triển và cung cấp giải pháp công nghệ tổng thể về dịch vụ công, như triển khai các dự án hạ tầng về quản lý giao thông vận tải, y tế...
Hải Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)