“Ngốn” hơn nửa tỷ đồng cho một đám cưới

Google News

(Kiến Thức) – Nhiều nam thanh, nữ tú ở Mỹ đã phải từ chối làm phù dâu, phù rể trong đám cưới của bạn bè vì chi phí quá đắt đỏ.

 Nhiều nam thanh, nữ tú ở Mỹ đã phải từ chối làm phù dâu, phù rể vì chi phí quá đắt đỏ.

Ngành công nghiệp tổ chức lễ cưới của Mỹ báo cáo, khoản chi phí trung bình trong năm nay mà một cặp uyên ương cần có để tổ chức lễ thành hôn lên tới gần 30.000 USD (tương đương 635 triệu đồng).

Cũng vì vấn đề tài chính trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều đám cưới đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm phù dâu, phù rể.

Theo tờ Today của Mỹ, cứ khoảng 10 người lại có 1 người từ chối làm phù dâu, phù rể vì chi phí quá cao.

Trong một nghiên cứu của trang TheKnot.com, các cặp đôi thường mời nữ giới hơn nam giới tham gia trong các nghi lễ đám cưới.

Chi phí thuê phục trang cao cũng chính là nguyên nhân khiến các nam thanh, nữ tú từ chối làm phù rể, phù dâu trong các lễ cưới. Phù rể thường phải mất trung bình 155 USD để thuê tuxes (bộ lễ phục có nơ phù rể thường mặc vào lễ cưới) hồi năm 2012 - trong khi trang phục phù dâu chỉ mất 137 USD.

Ngoài ra, khoản phí đi lại tốn kém cũng là một lý do khiến các thanh niên ở Mỹ từ chối làm phù dâu, phù rể. Nhiều lễ cưới được tổ chức ở những vùng ngoại ô khiến các phù dâu, phù rể phải mất khoản chi phí đi lại trung bình là 300 USD. Đó cũng là một khoản tiền đáng kể trong lúc kinh tế suy thoái.

Hiện nay, nhiều nam thanh nữ tú ở Mỹ đang phải đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp khá cao, đặc biệt là nam giới. Đây cũng chính là một nhân tố khiến nhiều người trong số họ từ chối công việc này.

TIN BÀI LIÊN QUAN
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)