Bầu Thắng “lên chức” tân Chủ tịch HĐQT Kienlong Bank

Google News

(Kiến Thức) - Kết thúc thành công Đại hội Cổ đông thường niên, ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlong Bank) đã có tân Chủ tịch HĐQT mới.

Tại Đại hội, các cổ đông đã tiến hành bầu thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ VII (2013 – 2017). Kết quả cuối cùng, các thành viên Hội đồng Quản trị đã thống nhất và bầu ông Võ Quốc Thắng làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị, thay cho ông Trần Phát Minh. Các thành viên Ban Kiểm soát cũng đã thống nhất và bầu ông Lê Khắc Gia Bảo làm Trưởng Ban Kiểm soát. Kết quả này sẽ được trình Ngân hàng Nhà nước xin chuẩn y.

 


Ông Võ Quốc Thắng hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Đồng Tâm, được biết đến là ông “bầu” nổi tiếng của làng bóng đá Việt Nam.

Báo cáo trược đại hội cổ đông cho thấy, năm 2012 tổng tài sản của Kienlong Bank đạt 18.573 tỷ đồng, hoàn thành 103% kế hoạch và tăng 4% so với năm 2011. Trong năm 2012, ngân hàng thực hiện theo tinh thần chỉ đạo chung của Ngân hàng Nhà nước, đã trích lập dự phòng rủi ro tín dụng đầy đủ. Vì thế, lợi nhuận trước thuế  đạt 461 tỷ đồng, bằng 86,98% so với kế hoạch. Tỷ lệ trả cổ tức năm 2012 là 9%. Mạng lưới hoạt động  đã được phát triển rộng khắp các tỉnh, thành phố, trung tâm kinh tế lớn với 1 Hội sở, 26 chi nhánh và 69 phòng giao dịch.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp khó hấp thụ được vốn, ngân hàng đã linh hoạt trong việc sử dụng nguồn vốn bằng cách đầu tư vào trái phiếu Chính phủ và tín phiếu Ngân hàng Nhà nước, vừa đảm bảo thanh khoản, vừa an toàn và hiệu quả.
Năm 2013, Ngân hàng Kiên Long đặt kế hoạch tăng tổng tài sản lên 19.135 tỷ đồng, vốn huy động đạt 15.216 tỷ đồng. Ngân hàng đề ra kế hoạch tăng trưởng tín dụng 12% theo sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước.

Trong năm 2013, Ngân hàng Kiên Long dự kiến sẽ thành lập 5 chi nhánh (ở khu vực Đông Nam Bộ, Duyên hải Miền Trung và Tây Nguyên) và 15 phòng giao dịch, nâng mạng lưới hoạt động lên 31 chi nhánh và 84 phòng giao dịch. Định hướng chiến lược mang tính trung, dài hạn của Ngân hàng Kiên Long là trở thành 1 trong 15 ngân hàng bán lẻ hàng đầu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN:






BÀI ĐỌC NHIỀU:

Lê Thịnh

Bình luận(0)