Jetstar Pacific liên tiếp “ngược đãi” khách hàng

Google News

(Kiến Thức) - Chậm chuyến, hủy chuyến, dịch vụ không tốt, nhân viên vô trách nhiệm... là những gì mà khách hàng không hài lòng về hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines.

Gần đây nhất, khách hàng của Jetstar đã rất bức xúc khi chuyến bay BL-513 bị chậm đến gần 10 tiếng đồng hồ. Không những thế, nhân viên của hãng còn bị "tố" rất vô trách nhiệm.

Cụ thể, theo lịch trình, chuyến bay này sẽ khởi hành vào lúc 17h40 ngày 30/3 tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và dự kiến hạ cánh lúc 19h25 tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). 

Hành khách vào khoang máy bay để ngồi chờ nhưng quá giờ đến 50 phút vẫn chưa thấy máy bay cất cánh. Nhiều người thắc mắc thì được nhân viên của hãng giải thích do thời tiết xấu không thể bay được. 

 Một số hành khách đã tụt huyết áp vì đói

Sau đó, hãng đã cho 4 chiếc xe tới chở khách lên sân bay Nội Bài để cất cánh đi TP.HCM lúc 22h30. Tuy nhiên, khi đến sân bay Nội Bài, không có một nhân viên nào của hãng ra đón và hướng dẫn, hành khách "mạnh ai nấy đi" làm thủ tục lên máy bay.

Một hành khách cho biết, khi mọi người ổn định chỗ ngồi và chờ bay thì nhận được thông báo, vì sự cố kỹ thuật nên máy bay không thể cất cánh và phải kiểm tra kỹ thuật tới 30 phút. Và cuối cùng, hành khách nhận được thông báo, máy bay bị hỏng, nên chuyến bay bị hủy.

Được biết, có gần 200 hành khách trên chuyến bay, trong đó có hơn 10 trẻ em và người già. Vì nghĩ chuyến bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào chập tối, nên nhiều hành khách dự định ăn tối ở đó. Tuy nhiên, do những sự cố xảy ra, nhiều hành khách đã phải vác bụng đói cố nhịn trong suốt gần 10 tiếng đồng hồ. Một hành khách bị tụt huyết áp dẫn đến ngất xỉu.

Trong khi có rất nhiều hành khách quá mệt mỏi và đói khát, nhân viên của hãng vẫn không chịu bán đồ ăn và cũng không cấp phát cho khách, dù trên máy bay có đồ ăn và nước uống.

 

 Hành khách kí vào đơn khiếu nại bày tỏ bức xúc với hãng hàng không Jetstar.

Thái độ vô trách nhiệm của hãng đã khiến hành khách bức xúc viết đơn khiếu nại, yêu cầu hãng có một lời xin lỗi cũng như bồi thường thiệt hại về tinh thần, sức khỏe, thời gian một cách thỏa đáng.

Chậm chuyến, hủy chuyến là "bài ca muôn thuở" của hãng hàng không giá rẻ này. Liên tiếp trong những năm gần đây, khách hàng thường xuyên phàn nàn về sự tắc trách của Jetstar Pacific Airlines.
 
Hủy chuyến do thời tiết bất lợi, hủy chuyến vì sự cố kỹ thuật hoặc máy bay bị hỏng đã quá quen với khách hàng của Jetstar. Tuy nhiên, những sự việc này không hề được báo trước, hành khách nhiều khi không biết lý do cụ thể và cũng không được bồi thường thiệt hại.

Hồi tháng 1/2012, một chuyến bay của hãng của bị hủy, khiến hơn 100 hành khách lao đao. Theo đó, chuyến bay khởi hành lúc 15h40 ngày 17/1 từ Vinh đi TP.HCM. Thế nhưng, quá thời gian trên, hành khách vẫn không được lên máy bay. Nhân viên thông báo chuyến bay hoãn đến 19h55 cùng ngày nhưng sau đó đã bị hủy. 

Sự việc khiến hành khách rất bức xúc vì hãng không thông báo cho hành khách lý do hủy chuyến và lịch bay mới thế nào. Hành khách nhốn nháo cũng chỉ được nhân viên trả lời qua loa và cũng không được hãng bố trí nơi ăn chốn nghỉ.

Một sự việc điển hình khác, ngày 20/9/2011, hàng chục hành khách tham gia chuyến bay BL-794 của Jetstar Pacific từ TP.HCM đi Hà Nội đã nổi cơn thịnh nộ tại sân bay Tân Sơn Nhất khi hãng này liên tục thông báo hoãn chuyến.

 Chuyến bay BL-794 của JPA bị hoãn 4 tiếng đồng hồ khiến nhiều hành khách bức xúc

Theo phản ánh của nhiều hành khách, ban đầu chuyến bay BL-794 dự kiến cất cánh vào lúc 8h30, nhưng sau đó hãng thông báo hoãn chuyến sang 9h30 với lí do lỗi kỹ thuật. Những tưởng sẽ được khởi hành lúc 9h30, nào ngờ lúc chuẩn bị đến giờ bay Jetstar lại thông báo hoãn chuyến đến 11h30. 

Do bị đổi giờ liên tục, những kế hoạch công việc của hành khách khi tới Hà Nội bị nhỡ, nhiều hành khách đã yêu cầu được gặp đại diện của hãng để nói chuyện. 

Trong một trường hợp khác, hãng này phải hoãn chuyến đến 3 lần mà không bay được. Ngày 16/6/2010, sau khi kiên nhẫn chờ đợi hơn 4 tiếng đồng hồ tại sân bay, hàng trăm hành khách đăng ký chuyến bay BL-597 của hãng Jetstar khởi hành từ Đà Nẵng đi TP.HCM cũng rất bức xúc vì bị sai hẹn tới 3 lần.

 Hành khách mòn mỏi và bức xúc vì 3 lần sai hẹn rồi huỷ chuyến của Jetstar Pacific.

Theo lịch trình chuyến bay phải cất cánh lúc 16h45 nhưng liên tiếp bị hoãn chuyến đến 17h, rồi lại thông báo hoãn đến 17h30 và lần thông báo thứ ba là 19h cùng ngày. Đến 19h thì hãng thông báo hủy chuyến. Sự việc được đại diện hãng cho biết là do sự cố về kỹ thuật nên máy bay không thể cất cánh.

Trong năm 2009, dư luận từng ồn ào cảnh hỗn loạn tại sân bay khi chuyến bay của hãng Jetstar bị hoãn chuyến. Đó là vào ngày 27/3, gần 200 hành khách náo loạn, bức xúc tại Cảng hàng không Vinh (Nghệ An). 

Theo đúng lịch trình, chuyến bay từ Vinh đi TP.HCM khởi hành lúc 14h45 ngày 27/3. Nhưng đến 14h15, nhân viên của hãng hàng không Jetstar Pacific đã thông báo tạm hoãn chuyến bay vì lí do trục trặc kỹ thuật. Rất đông hành khách đã bức xúc phản đối, yêu cầu hãng bay phải bố trí cho hành khách đi TP.HCM đúng thời gian đã định.

 Jetstar hủy chuyến bay Vinh - TP.HCM, hành khách phẫn nộ, chen lấn trả lại vé, xin xác nhận để chuyển ra sân bay Nội Bài.

Đại diện của hãng đưa ra phương án: hành khách nào không trả lại vé, di chuyển ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) để tiếp tục bay vào TP.HCM thì phía hãng sẽ bồi thường thêm 300 ngàn đồng/khánh để tự bắt xe đi Hà Nội. Nếu hành khách trả vé tại sân bay thì hành khách sẽ chỉ được trả tiền theo giá gốc của vé, còn tiền dịch vụ thì hành khách phải đến đại lí để nhận lại.

Chiều 27/3, tại sân bay Vinh đã diễn ra một cảnh hỗn loạn giữa hành khách và nhân viên của hãng hàng không này. Đa phần hành khách không chịu nhận lại tiền hoàn vé và yêu cầu hãng phải đưa họ ra Hà Nội để bay vào TP.HCM. Rất nhiều người cũng đòi hỏi hãng phải bồi thường thỏa đáng hơn.

Trước việc Jetstar Pacific Airlines "coi thường" khách hàng như phản ánh của nhiều người dân, Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Phạm Quý Tiêu trả lời trên báo Người đưa tin ngày 28/12/2012: "Cục Hàng không Việt Nam sẽ yêu cầu Jetstar Pacific Airlines báo cáo tình hình xem đến mức độ nào; đồng thời yêu cầu họ phải đảm bảo, phục vụ khách cho tốt, thông báo, quyền lợi của khách hàng khi hoãn chuyến... Nếu họ vi phạm sẽ xử theo Luật Hàng không dân dụng".

Còn đại diện của hãng này cho hay: "Nguyên nhân của việc có nhiều hành khách bị chậm chuyến, hoãn chuyến là do thời gian này một số máy bay của công ty đi kiểm tra định kỳ về không đúng kế hoạch. Công ty sẽ cố gắng hơn trong chất lượng dịch vụ...". 

Thông thường, những hãng hàng không trên thế giới khi bị chậm hoặc hủy chuyến bay đều gửi lời xin lỗi đến khách hàng. Bên cạnh đó, hãng hàng không còn cung cấp bữa ăn, phòng khách sạn hay chi phí điện thoại, email... để khách hàng thông báo với người thân hoặc đối tác làm ăn của mình về hành trình bị chậm. Khách hàng phải được biết rõ quyền lợi của họ khi bay trên chuyến bay của hãng hàng không đó. Tuy nhiên, điều này gần như bị "bỏ quên" đối với những "thượng đế" của Jetstar Pacific Airlines.






Diên Lệ (Tổng hợp)

Bình luận(0)