Grand Plaza bị tố tranh thủ “làm tiền“

Google News

Dù Grand Plaza đóng cửa ngừng hoạt động, Công ty quản lý TTTM này vẫn lớn tiếng đòi tiền thuê của khách hàng và lấy đó làm cớ để trừ tiền cọc.

Phản ánh trong đơn kiến nghị gửi DĐDN, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, bày tỏ nỗi bức xúc khi bị cổ phần quản lý tài sản (IDJ A), đơn vị quản lý TTTM Grand Plaza “quỵt” tiền một cách vô căn cứ.

Chị Huyền cho biết chị ký hợp đồng thuê gian hàng D226, tầng 2, Trung tâm Thương mại Grand Plaza với Công ty cổ phần quản lý tài sản IDJ A, theo hợp đồng số 147/2010/HĐCT-IDJA vào tháng 12/2010 với thời hạn từ ngày 20/1/2011 đến hết ngày 19/1/2014. Khi kí hợp đồng chị có đặt cọc 3 tháng tiền thuê tương ứng với 6.195 USD, (tương đương 120,802 triệu đồng).
 Grand Plaza đã đóng cửa sau hàng năm trời làm ăn bê bết

Trước khi thuê, nhân viên kinh doanh của IDJ A cho biết trung tâm thương mại sẽ mở cửa thông sang khách sạn và điều này sẽ mang lại cho gian hàng của chị (vốn nằm gần khu khách sạn) nhiều khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế, trung tâm thương mại không hề mở cửa thông sang khách sạn. Bên cạnh đó, lối vào trung tâm thương mại thường xuyên bị rào chắn, bảo vệ tòa nhà đôi khi còn kiểm tra, lục túi xách của khách mua hàng nên trung tâm thương mại rất vắng khách. Chỉ trong 3 tháng kinh doanh, chị đã lỗ trên 100 triệu đồng. Do quá lỗ, chị đã cân nhắc tới giải pháp dừng kinh doanh tại đây.

Cuối tháng 4/2011, lãnh đạo Công ty IDJ A họp các chủ thuê gian hàng để thông báo chương trình khuyến mãi đóng tiền thuê 3 tháng tiếp thì sẽ miễn thuê mặt bằng cho 3 tháng sau. Sau khi nhận thông báo khuyến mãi, chị dự định thuê thêm vài tháng nữa rồi tính. Tính tới thời điểm đó, tôi đã đóng đủ tiền thuê, tiền dịch vụ tới hết ngày 5/5/2011. Đến ngày 18/5/2011, khi tới nộp tiền thuê cho 3 tháng tiếp theo tại phòng kế toán Công ty, chị được kế toán Công ty cho biết không có chương trình khuyến mãi đó và nói “Chị cứ đóng tiền 3 tháng dịch vụ trước đi, rồi chờ xem thế nào”. Tin lời kế toán, chị đã đóng tiền dịch vụ từ ngày 5/5/2011 đến ngày 5/8/2011. Tuy nhiên, đến ngày 25/5/2011, chị được nhân viên bán hàng thông báo IDJ A đã niêm phong và giữ trái phép toàn bộ hàng hóa, tài sản cá nhân mà không hề báo trước.

Trước cách làm việc vô lý của Công ty IDJ A, chị Huyền quyết định dừng kinh doanh tại đây và có gọi điện thông báo với nhân viên kinh doanh và phòng kế toán và gửi đơn thông báo dừng kinh doanh đồng thời đề nghị mở niêm phong để lấy lại hàng hóa nhưng bị từ chối với lý do đã tự ý phá hợp đồng và không nộp tiền thuê. Chị Huyền sau đó phải nhờ tới lực lượng chức năng mới lấy được hàng hóa ra khỏi gian hàng và phải chấp nhận để lại nội thất và một số tài sản cá nhân khác.

Khi chị Huyền đề nghị thanh lý hợp đồng và đòi lại tiền cọc, IDJ A liên tục né tránh với nhiều lý do khác nhau. Bằng rất nhiều hứa hẹn và các lý do lẩn khuất khác nhau, họ đã né tránh trả tiền cọc cho chị Huyền từ tháng 6/2011 đến tháng 3/2013.

Ngày 14/3/2013, đại diện pháp luật của Cty JDJ A khẳng định họ không trả được tiền cọc vì nhà đầu tư đang cầm tiền và do chị Huyền chưa thanh lý hợp đồng với IDJ A nên hợp đồng thuê với IDJ A vẫn có hiệu lực và họ tiếp tục tính tiền thuê của tôi từ ngày 25/5/2011 tới ngày 14/3/2013. Và IDJ A quyết định lấy tiền cọc đó để trừ vào tiền thuê này, nếu tiền cọc còn thiếu họ sẽ (nể tình) bỏ qua ?

Chị Huyền cho biết đang liên hệ với luật sư để khởi kiện IDJ A bởi việc họ ngang nhiên tính tiền thuê của khách hàng ngay cả khi trung tâm thương mại do họ quản lý đã đóng cửa, dừng hoạt động là vi phạm pháp luật.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU:

Theo DĐDN

Bình luận(0)